Tin tức - Sự kiện

Biển Đà Nẵng vắng vẻ trong sáng đầu tiên tái giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19

DNVN - Sáng nay 28/7, Đà Nẵng lần thứ hai tạm ngừng tất cả các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi biển trên địa bàn TP kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay. Điểm khác là lần này, ý thức tự giác của người dân đã được nâng lên rất nhiều!

Đà Nẵng: Quản lý thị trường công bố đường dây nóng bảo vệ quyền lợi người dân trước dịch Covid-19 / Đà Nẵng: Giãn cách xã hội 6 quận, phong tỏa 3 bệnh viện và 4 đoạn tuyến đường từ 0h ngày 28/7

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động tại bãi biển.

Biển Đà Nẵng sáng nay 28/7 (Ảnh: HC)

Biển Đà Nẵng sáng sớm ngày 28/7 (Ảnh: HC)

Theo đó, tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến tắm biển như kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển, tắm biển … trên địa bàn TP trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp và không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng.

Trên trang FB cá nhân, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng viết những dòng trạng thái đầy tâm huyết: “Tất cả vì TP thân yêu, mong mọi người hãy tạm thời dừng tắm biển, dừng tập trung khu vực bãi biển, vỉa hè ven biển cũng như các khu công cộng khác trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 phút ngày 28/7/2020 nhé mọi người.

Vì sự an toàn cho bản thân và cộng đồng, BQL kính đề nghị mọi người cùng chung tay thực hiện. Hãy vững tin vào những con người Quảng Nam - Đà Nẵng bất khuất! Hãy bắt đầu cuộc chiến mới chống Covid-19 bằng niềm tin chiến thắng mãnh liệt nhất nghe mọi người!”.

Đây cũng là lần thứ hai Đà Nẵng tạm ngừng tất cả các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi biển trên địa bàn TP kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay. Tuy nhiên trong lần tái giãn cách xã hội này, ý thức tự giác của người dân yêu biển đã được nâng lên thấy rõ so với lần trước.

Mới ngày đầu tái giãn cách đã thấy nhớ biển quay quắt. Nhưng người dân Đà Nẵng luôn tin ở phía ấy, bình minh đang lên. Dưới đây là những hình ảnh biển Đà Nẵng mà phóng viên DNVN ghi nhận được sáng nay 28/7:

B

Các bãi tắm biển đều treo bảng thông báo tạm dừng phục vụ khách từ 0h00 ngày 28/7.

Các

Các lực lượng chức năng triển khai trên quảng trường Công viên Biển Đông.


b

... ở các khu vực bãi tắm du lịch cũng vắng vẻ.

b

... trên bãi biển không có người tắm chỉ có nhân viên cứu hộ.

b

Nhưng có vẻ họ không có việc gì nhiều để làm, bởi mặc dù chưa thấy giăng dây hàng rào ngăn cách như lần trước nhưng hầu như không có người tắm biển

b

Các bãi biển đều trống vắng.

b

hầu như không có người qua lại

b

Không tắm biển được thì đạp xe...

b

tập thể dục

b


b


b


b

Ngồi ngay bên cạnh lối xuống biển...

b

mà vẫn cảm thấy nhớ biển...

b

Nhớ đến nao lòng!

b

Người dân Đà Nẵng vẫn luôn tin, bình minh đang lên từ phía biển!

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm