Tin tức - Sự kiện

Bộ Quốc phòng tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

DNVN - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam (LBPVN) và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng BQP chủ trì tại điểm cầu sở chỉ huy. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng Thượng tá Lê Hồng Hà - Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh chủ trì.

Sóc Trăng: Chiến sĩ mới Bộ đội Biên phòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện / Sóc Trăng: Cộng đồng doanh nghiệp tích cực hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo

LBPVN được Quốc hội khoá XIV thông qua ngày 11/11/2020 tại kỳ họp thứ 10. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Luật gồm 6 chương, 36 điều. Luật Biên phòng Việt Nam (LBPVN) là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới. Trên cơ sở các điều khoản của LBPVN, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chủ trì xây dựng và tham mưu cho Chính phủ, Bộ trưởng BQP ban hành 2 Nghị định và 2 thông tư quy định chi tiết.


Quang cảnh các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng.
Tại hội nghị các đại biểu tại 57 điểm cầu được xem phim về quá trình xây dựng LBPVN và các văn bản chi tiết. Báo cáo viên của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam triển khai 2 chuyên đề về Nội dung cơ bản của LBPVN và nội dung cơ bản của các văn bản quy định chi tiết LBPVN.

Để tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả Đề án tập huấn chuyên sâu tuyên truyền, phổ biến LBPVN và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025 nhanh chóng đưa LBPVN vào cuộc sống. Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng BQP đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành có biên giới, các cơ quan đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt một số nội dung: Việc quán triệt, triển khai LBPVN là trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp, sau hội nghị đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp tục quán triệt cụ thể hoá, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là các đối tượng có liên quan trực tiếp nắm vững những nội dung cơ bản của LBPVN tập trung vào các nội dung như: Trách nhiệm của các bộ, ban, ngành chính quyền địa phương nơi có biên giới quốc gia về nhiệm vụ biên phòng, nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân, phạm vi, nguyên tắc, nội dung phối hợp giữa BQP với các bộ, ban, ngành địa phương trong thực thi nhiệm vụ biên phòng, quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách, nòng cốt, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại vững mạnh về chính trị, ổn định về tổ chức qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp nhằm xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới vững mạnh…

Theo đó, các cơ quan chức năng BQP, các quân khu, quân chủng, Cảnh sát biển Việt Nam và BĐBP tiếp tục tổ chức quán triệt trong cơ quan đơn vị mình nội dung cơ bản của LBPVN trong đó tập trung vào quyền hạn, nhiệm vụ của BĐBP, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các quân khu, quân chủng, Cảnh sát biển Việt Nam các cơ quan đơn vị có liên quan trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới. Đặc biệt là công tác phối hợp giữa BĐBP với các lực lượng thuộc BQP trong thực thi nhiệm vụ biên phòng, xác định rõ cơ chế phối hợp, phối thuộc trong thực hiện lĩnh vực quản lý bảo vệ biên giới quốc gia; giao Bộ Tư lệnh BĐBP khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền cán bộ và nhân dân, đặc biệt là ở khu vực biên giới.

Tin, ảnh: Văn Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm