Tin tức - Sự kiện

Bộ Tài chính nâng chi phí định mức kinh doanh xăng dầu

Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ Công Thương về tăng chi phí định mức trong giá cơ sở xăng dầu.

Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội / Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó đợt mưa lũ lớn dự báo từ ngày 13 - 15/10

Đảm bảo cung ứng xăng dầu trên thị trường - Ảnh 1.Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Cụ thể, chi phí định mức đối với một lít xăng A92 từ 975 đồng đã được tăng thêm 350 đồng lên thành 1.320 đồng. Bộ cũng đã đề xuất việc xem xét giảm một số loại thuế phí về xăng dầu nhằm góp phần ổn định giá xăng dầu. Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trong cuộc trao đổi với phóng viên VTV.

"Chúng tôi đã tham mưu cho Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng, 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm thuế nhập khẩu từ 20% xuống 10%. Về chi phí, chúng tôi lấy ý kiến các Bộ, ngành, doanh nghiệp và thống nhất đã tăng lên 350 đồng. Như vậy, 1 lít xăng dầu hiện nay chi phí là 1.320 đồng", Bộ trưởng Bộ Tài chính thông tin.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng khẳng định Bộ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm thế nào để đủ nguồn cung xăng dầu; đồng thời làm thế nào để quản lý tốt các doanh nghiệp đầu mối để xây dựng bộ máy linh hoạt hiệu quả, giảm được chi phí trung gian cung cấp nguồn xăng dầu từ các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đến các cửa hàng bán lẻ một cách thuận lợi nhất.

"Đây là vấn đề Bộ Tài chính đã trao đổi và phối hợp với Bộ Tài chính để tăng cường quản lý", Bộ trưởngHồ Đức Phớc cho hay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm