Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Sẽ bỏ khai báo y tế nội địa"

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Cục Y tế Dự phòng đang xây dựng các hướng dẫn để bỏ khai báo y tế phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ tiêm vaccine phòng COVID-19 / Hà Nội sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 1 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi như thế nào?

Sáng 26/4, phát biểu tại hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ vừa giao cơ quan chức năng phổ biến việc bỏ khai báo y tế nội địa.Tuy nhiên, hiện chưa rõ vào thời điểm nào có thể bỏ khai báo y tế.

Theo GS Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế cũng đã giao Cục Y tế Dự phòng và sẽ có văn bản hướng dẫn gửi tới các địa phương về vấn đề này. Qua đây, Việt Nam cũng sẽ từng bước tiến tới bình thường hóa sau dịch COVID-19.

"Việt Nam không còn áp dụng truy vết dịch tễ và đang trở lại cuộc sống bình thường, vì vậy không còn áp dụng khai báo y tế nội địa", ông Long cho biết.

Trước đó, khai báo y tế là một trong 5 nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 được Việt Nam áp dụng trong 2 năm qua (5K). Ngoài khai báo y tế, 5K còn bao gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách và không tụ tập.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng chia sẻ, hiện nay chúng ta đã tổ chức thành công Chiến dịch tiêm chủng. Tuy nhiên thời gian gần đây tốc độ tiêm chủng đang chậm lại. Việc tiêm mũi 1, mũi 2 với người lớn cơ bản đã hoàn thành 100% nhưng việc tiêm mũi 3 hiện đang chậm. Trong khi không có tình trạng thiếu vaccine tại các địa phương. Vì vậy, Bộ trưởng Long đề nghị các địa phương triển khai nhanh Chiến dịch tiêm chủng vaccine, phải hoàn thành tiêm mũi 3, hoàn thành việc tiêm cho trẻ từ 5 đếndưới 12 tuổi trong quý II. "Hiện nay tốc độ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi rất chậm, được khoảng gần 1 triệu mũi tiêm mặc dù đã triển khai hơn nửa tháng. “Chúng ta còn rất ít thời gian nên cần phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm