Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế điều động thêm lực lượng tinh nhuệ hỗ trợ Đồng Tháp chống dịch

DNVN - Bộ Y tế điều động thêm lực lượng bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ Đồng Tháp phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội / Thủ tướng: Bám sát thực tiễn để có cách tiếp cận, giải pháp mới chống dịch COVID-19

Chiều 30/7, Đoàn công tác bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện E đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp về việc điều động lực lượng, bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế điều động nhiều bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm hỗ trợ Đồng Tháp chống dịch.

Bộ Y tế điều động nhiều bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm hỗ trợ Đồng Tháp chống dịch.

Theo đó, Đoàn sẽ từ TP Hồ Chí Minh về Đồng Tháp vào ngày mai (31/7). Đoàn Bệnh viện Lão khoa Trung ương có 29 người (gồm 9 bác sĩ, 20 điều dưỡng), trong đó có 4 bác sĩ và 10 điều dưỡng chuyên về hồi sức cấp cứu, các bác sĩ và điều dưỡng còn lại có nhiều kinh nghiệm trong hỗ trợ bệnh nhân COVID-19. Lực lượng hỗ trợ của 2 bệnh viện còn lại sẽ được điều động sau.

Mục tiêu của Đoàn là dốc toàn lực để hỗ trợ Đồng Tháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là giảm tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân mắc COVID-19. Đồng thời đề nghị tỉnh tạo điều kiện về trang thiết bị, vật tư y tế để đoàn công tác làm việc, rà soát lại hệ thống các máy móc hiện có của tỉnh để các bác sĩ nắm bắt tình hình cũng như tư vấn. Quá trình hỗ trợ Đồng Tháp, Đoàn công tác sẽ đào tạo, tập huấn thực tiễn cho lực lượng bác sĩ, điều dưỡng kế thừa của tỉnh.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ UBND thông tin về mô hình phân tầng điều trị F0 theo tháp 4 tầng (Ảnh: Văn Khương).

BS Chuyên khoa II Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ UBND thông tin về mô hình phân tầng điều trị F0 theo tháp 4 tầng. (Ảnh: Văn Khương)

Sáng 30/7, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp chủ trì cuộc họp tham vấn ý kiến các chuyên gia y tế, nguyên lãnh đạo ngành y tế tỉnh đã về hưu về mô hình thu dung, phần tầng điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 (F0) tại Đồng Tháp.

Theo Sở Y tế, từ ngày 24/6 đến nay, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã lên đến gần 3.000 ca, trung bình mỗi ngày phát hiện khoảng 170 ca, hiện đang theo dõi, điều trị khoảng 2.400 ca.

Với tốc độ lây lan dịch bệnh như hiện nay, năng lực tiếp nhận tại các cơ sở điều trị trong thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, ngành y tế đề xuất chuyển đổi mô hình cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 thành 4 tầng thay vì 3 tầng như hiện nay.

Cụ thể, tầng 1 là Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 nặng, nguy kịch. Tầng 2 gồm các bệnh viện điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 lớn tuổi có triệu chứng, có bệnh nền, đang điều trị, theo dõi. Tầng 3 gồm các cơ sở điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 lớn tuổi có triệu chứng hô hấp hoặc bệnh lý nền, điều trị ổn định. Tầng 4 gồm các Trung tâm y tế tuyến huyện thực hiện thu dung điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 trẻ tuổi, không có triệu chứng.

Các chuyên gia đều thống nhất cao với về việc phân tầng điều trị, phù hợp với yêu cầu hiện nay. Trong đó có ý kiến đề nghị nâng cao năng lực tiếp nhận của Trung tâm Y tế tuyến huyện (tầng 4) đối với các trường hợp F0 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Tại cuộc họp, các chuyên gia cũng đề xuất tỉnh có phương án thí điểm cách ly F0 không triệu chứng tại nhà khi đủ điều kiện, trong đó cần khảo sát thật kỹ trước khi thực hiện.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm