Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Hỗ trợ doanh nghiệp được vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

DNVN - Ngày 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Không để xảy ra việc lựa chọn hoặc chờ đợi tiêm loại vaccine COVID-19 khác / Đồng Tháp: Lập tổ theo dõi, quản lý, điều phối vaccine phòng COVID-19

Đồng thời theo dõi, giám sát, chỉ đạo triển khai thực hiện chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch; kịp thời phản ánh các trường hợp tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng, trục lợi chính sách để có phương án xử lý theo quy định.

Các Sở: Lao động, Thương binh và Xã hội; Công Thương; Giao thông vận tải; Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan rà soát, hỗ trợ Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh trong việc cung cấp thông tin cần thiết để thực hiện chính sách nêu trên. Trong đó, lưu ý các thông tin về tình hình sử dụng lao động và nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn; đồng thời, triển khai thông tin chính sách đến các doanh nghiệp, người sử dụng lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ có nhu cầu vay vốn.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội các huyện xác nhận danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc do người sử dụng lao động đề nghị theo quy định tại khoản 3 Điều 40 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp, người sử dụng lao động được hưởng chính sách vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

UBND các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện nghiêm túc các hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các phòng, ban, ngành và UBND cấp xã phối hợp với NHCSXH cấp huyện trong quá trình tổ chức triển khai cho vay trên địa bàn; tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

NHCSXH tỉnh, huyện tập trung tổ chức cho vay đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định; phối hợp với các cơ quan có liên quan nắm bắt thông tin, tiếp cận hướng dẫn người sử dụng lao động hoàn thiện hồ sơ vay vốn để cho vay, xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Cà Mau, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử các huyện phối hợp với NHCSXH tỉnh, huyện tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi nội dung Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ để các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người dân được biết và tiếp cận nhanh chóng với nguồn vốn nếu có nhu cầu.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm