Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Một cá thể tê tê Java được thả về rừng

DNVN - Tê tê thuôc nhóm động vật quý hiếm nên sau khi phát hiện, một người dân ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã báo và giao nộp cho lực lượng chức năng.

Cà Mau: Tăng cường quản lý việc đưa người lao động ra nước ngoài / Cà Mau đón trên 164.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Ngày 24/2, một cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết: sau thời gian chăm sóc, đơn vị đã phối hợp với Vườn quốc gia U Minh Hạ và các ngành chức năng địa phương thả cá thể tê tê Java có trọng lượng khoảng 1,5 kg về lại môi trường tự nhiên.

Cá thể tê tê được thả về Vườn quốc gia U Minh Hạ, Cà Mau

Cá thể tê tê được thả về Vườn quốc gia U Minh Hạ, Cà Mau

Trước đó, bà Nguyễn Tuyết Mai, ngụ xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau trong lúc ra sau vườn nhà đã phát hiện một cá thể lạ nên bắt giữ.

Sau khi xác định là loài tê tê Java thuộc nhóm động vật quý hiếm, nhà nước nghiêm cấm mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức, bà Mai và gia đình đã giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Trần Văn Thời.

Theo Chi cục kiểm tỉnh, khi tiếp nhận cá thể tê tê có thể trạng tốt, có khả năng sinh sống được trong môi trường tự nhiên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã quyết định thả cá thể trên về Vườn quốc gia U Minh Hạ.


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm