Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ mở thêm nhiều điểm bán hàng bình ổn

DNVN - Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, hiện đưa chợ ra phố và kết hợp bán hàng bình ổn giá được 5 địa điểm để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

An Giang: Hỗ trợ người bán vé số dạo 1,5 triệu đồng/người / Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Chủ tịch TP Nha Trang gửi thư xin lỗi công nhân Trần Văn Em

Sáng 20/7, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, vừa đưa vào hoạt động “Chợ trên phố kết hợp bán hàng bình ổn” trên đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Đây là điểm bán hàng bình ổn thứ 5 trên trên địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Các điểm bán hàng bình ổn giá trước đó được triển khai tại: 1 điểm thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền; 1 điểm Đình thần Bình Thủy, quận Bình Thủy; Trung tâm Hội chợ triển lãm và Xúc tiến thương mại TP Cần Thơ tại đường Lê Lợi, phường Cái Khế và tại Trường Đại học Cần Thơ. “Việc triển khai các điểm bán hàng bình ổn, đưa chợ ra phố trong thời gian giãn cách xã hội nhằm giảm áp lực cung ứng hàng hóa và tập trung mua sắm của người dân tại các siêu thị trên địa bàn. Các điểm này cam kết bán đúng giá bình ổn đã đăng ký với Sở Công thương và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh”, ông Hà Vũ Sơn nói.

Tất cả các điểm bán hàng này do Sở Công thương thành phố liên kết với các chợ đầu mối cung cấp nông, thủy sản để phục vụ cho người dân có nhu cầu. Việc thực hiện tổ chức các điểm bán hàng bình ổn là do trước đó tất cả các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn TP Cần Thơ đều bị tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Bởi trước đó, Cần Thơ ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 là tiểu thương tại chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều rồi làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng với diễn biến rất phức tạp.

Để chủ động kiểm soát, ứng phó với tình hình dịch bệnh, UBND TP Cần Thơ đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/7 ở hai quận Ninh Kiều và Cái Răng. Từ đó, áp lực cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm đều trông cậy vào các siêu thị, cửa hàng tiện ích… khiến tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ xảy ra vào những ngày đầu. Hiện nay, người dân lại e ngại việc đến các siêu thị mua hàng, vì trước đó tại bốn siêu thị lớn trên địa bàn TP Cần Thơ đều có các ca nhiễm COVID-19, hoặc F0 từng đến siêu thị mua sắm.

Người dân đến mua hàng thiết yếu tại “Chợ trên phố” Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Người dân đến mua hàng thiết yếu tại “Chợ trên phố” Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

 Người bán hàng, mua hàng mang khẩu trang, tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Người bán hàng, mua hàng mang khẩu trang, tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Theo quan sát của PV Doanh nghiệp Việt Nam, chợ bán hàng bình ổn trên đường Trần Văn Hoài vừa được đưa vào hoạt động sáng nay, được bố trí nhiều gian hàng. Mỗi gian hàng được đặt cách xa nhau khoảng 10m, đều niêm yết giá bán công khai, văng dây, vẽ ô – vị trí đứng cho từng người mua cách nhau 2m. Người bán đều có mang khẩu trang và kính chắn giọt bắn, giữ khoảng cách. Còn hàng hóa sau khi được cân, được cho vào một cái rổ, người mua chỉ việc đến bên chiếc rỗ lấy hàng và trả tiền vào một chiếc rỗ khác kề bên. Tại các điểm bán hàng đều có cán bộ khu vực, phường và lực lượng Công an tham gia giám sát, nhắc nhở người dân đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang và giữ gìn an ninh trật tự. Tuy nhiên, lượng người đến chợ lưa thưa, không tập trung nên người dân khá yên tâm mua sắm.

Hàng hóa đều được niêm yết giá, nguồn cung dồi dào.

Hàng hóa đều được niêm yết giá, nguồn cung dồi dào.

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách khi tới chợ.

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách khi tới chợ.

các gian hàng bố trí cách xa nhau 10m, không gian thoáng rộng, an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Các gian hàng bố trí cách xa nhau 10m, không gian thoáng rộng, an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vừa mua xong bó rau và túi thịt gà tại chợ bán hàng bình ổn đường trần Văn Hoài, vui mừng nói: “Sáng sớm nghe tin tại đây có điểm bán hàng bình ổn nên tôi tới mua. Thấy giá cả hợp lý, tất cả mặt hàng ở đây đều được công khai bảng giá và không gian cũng rộng rãi có đảm bảo khoảng cách nên tôi thấy rất yên tâm để mua hàng”.

Còn bà Phạm Thị Bé Sáu cho biết, phải đứng xếp hàng giữ khoảng cách giữa trời nắng nóng chừng 15 phút mới tới lượt vào mua thịt gà. Nhưng không vì vậy mà bà Bé Sáu cảm thấy phiền hà, ngược lại rất yên tâm và chấp hành các quy định tại chợ. “Chờ một chút không sao cả, an toàn sức khỏe mới là quan trọng. Đi chợ trên phố tuy hơi nóng nhưng cảm giác yên tâm hơn vô các siêu thị máy lạnh. Rồi còn nghe thông tin một số siêu thị và cửa hàng bị phạt do bán sai giá niêm yết nên cũng bị mất lòng tin. Thành phố cho mở những điểm bán hàng này tôi rất ủng hộ, không cần lo mua hàng tích trữ nữa”, bà nói.

Còn tại điểm bán hàng bình ổn bên trong khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ cũng có đầy đủ các mặt hàng rau củ, thịt cá được niêm yết giá cả rõ ràng. Chợ này được lập ra để phục vụ lương thực, thực phẩm cho hơn 2.300 giảng viên, giáo viên và 1.200 sinh viên không thể về quê mà phải ở lại kí ký túc xá nhà trường vì dịch bệnh COVID-19.

Để thực hiện được điểm bán hàng bình ổn này, Sở Công thương TP Cần Thơ đã có buổi trao đổi với Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ để quán triệt xuống toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường là ủng hộ mua hàng tại điểm bình ổn thay vì đi siêu thị.

“Tất cả các điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn thành phố đều có bán online, giao hàng tận nơi. Chúng tôi cũng khuyến khích người dân mua hàng theo hình thức này để hạn chế việc ra đường, tập trung đông người. Hơn nữa, Sở cũng đề nghị các hộ gia đình giảng viên của trường cử đại diện đi mua hàng, 1 hộ mua giúp cho 4-5 hộ khác để hạn chế tập trung đông người đi chợ. Chúng tôi còn kết nối cho 300 bạn sinh viên làm shipper cho đơn vị bán hàng để giao hàng cho những người mua online. Từ đó tạo thêm thu nhập cho sinh viên đang đang gặp khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ”, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ chia sẻ.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm