Tin tức - Sự kiện

Chính phủ đồng ý giảm giá điện đợt 3, Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện văn bản hướng dẫn

DNVN - Sau khi Chính phủ đồng ý phương án hỗ trợ giảm giá điện đợt 3 cho các khách hàng sử dụng điện, Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện văn bản hướng dẫn nhằm thực hiện ngay việc hỗ trợ việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho nhóm khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Thanh khoản vượt 21.700 tỉ đồng, HOSE thông báo ngừng giao dịch ngày 1/6 / Kim ngạch xuất khẩu điện thoại, máy tính và linh kiện điện tử đạt hơn 41 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 đã xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trên cơ sở phân tích đánh giá lựa chọn các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, xem xét khả năng cân đối tài chính của EVN và các yếu tố đảm bảo việc giảm giá điện, giảm tiền điện không tạo ra áp lực tăng giá điện trong thời gian tới, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành báo cáo Chính phủ phương án giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3.
Trên cơ sở báo cáo, đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; và trên cơ sở ý kiến các thành viên Chính phủ, ngày 2/6/2021, Chính phủ ban hành nghị quyết số 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Nghị quyết nêu rõ: Thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3) như đề xuất của Bộ Công Thương tại Báo cáo 283/BC-BCT ngày 27/5/2021.

Ảnh minh họa.
Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.
Cục Điều tiết Điện lực Bộ Công Thương cho biết, ngay sau khi được Chính phủ chấp thuận phương án giảm giá điện, tiền điện đợt 3, Lãnh đạo Bộ đã giao Cục nhanh chóng hoàn thiện các các thủ tục theo quy định để sớm hỗ trợ nhóm khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Hiện Bộ Công Thương đang phối hợp các đơn vị liên quan để ban hành văn bản hướng dẫn EVN, các Tổng công ty Điện lực và các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nhằm thực hiện ngay việc hỗ trợ việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 trong 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021 cho các đối tượng khách hàng.
Cụ thể: Giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch theo qui định tại Luật Du lịch từ mức giá bán lẻ điện kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 không thu phí.
Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.
Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19không thu phí được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.
Ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt này khoảng 1.200 đến 1.300 tỷ đồng.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm