Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị Công an chia sẻ dữ liệu dân cư phục vụ lập danh sách tiêm chủng

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư (các thông tin được phép chia sẻ theo quy định) cho UBND các quận, huyện, để thuận tiện trong việc lấy thông tin, phục vụ lập danh sách đăng ký tiêm chủng cho các đối tượng thuộc quản lý của địa phương.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Rất nhiều F0 đi mua sắm tại các chợ, siêu thị lớn ngay trước khi “ở yên một chỗ”

Ngày 6/9, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc đã có Thông báo số 469/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh về việc tiếp tục tổ chức Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 với quy mô lớn trên địa bàn TP.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, trong thời gian tới Bộ Y tế có thể tiếp nhận nhiều loại vaccine với số lượng lớn và sẽ phân bổ về các địa phương để triển khai. Trên cơ sở số lượng vaccine Bộ Y tế phân bổ, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 với quy mô lớn ở những địa điểm đã được thiết lập và đáp ứng quy định về tiêm chủng tại các quận, huyện.

Đà Nẵng tiếp tục mở các Chiến dịch tiêm chủng với tiến độ nhanh nhất để Bộ Y tế tiếp tục phân bổ vaccine phòng COVID-19

Đà Nẵng mở chiến dịch tiêm chủng với tiến độ nhanh nhất để Bộ Y tế tiếp tục phân bổ vaccine phòng COVID-19.

Trực tiếp Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh làm Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 TP Đà Nẵng. Ông yêu cầu các địa phương, các ngành phải phối hơp chặt chẽ, nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng việc triển khai tiêm chủng an toàn, công khai, minh bạch và phải khẩn trương đảm bảo tiến độ tiêm chủng nhanh nhất để Bộ Y tế tiếp tục phân bổ vaccine về TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất trong thời gian đến vẫn tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các địa điểm tập trung đã được thiết lập theo Quyết định số 2450/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời căn cứ tình hình thực tế, các quận, huyện đề xuất thiết lập thêm các địa điểm tiêm chủng hoặc chia các ekip thực hiện tiêm chủng để đảm bảo triển khai tiêm chủng trong thời gian nhanh nhất.

Theo đó, Sở Y tế được giao căn cứ số lượng vaccine được phân bổ theo từng đợt, có kế hoạch chi tiết triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời huy động nhân lực, tổ chức đào tạo, tập huấn bổ sung cho các lực lượng tham gia tiêm chủng để đáp ứng việc triển khai tiêm vaccine với quy mô lớn và trong thời gian sớm nhất.

Sở TT&TT Đà Nẵng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan để có kiến nghị khắc phục các hạn chế của các hệ thống đăng ký tiêm chủng và hệ thống hồ sơ sức khỏe, đảm bảo hạ tầng CNTT, triển khai các ứng dụng CNTT trong quản lý tiêm chủng. Đồng thời triển khai các hoạt động truyền thông cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về vaccine phòng COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công an TP chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư (các thông tin được phép chia sẻ theo quy định) cho UBND các quận, huyện để thuận tiện trong việc lấy thông tin phục vụ lập danh sách đăng ký tiêm chủng cho các đối tượng thuộc quản lý của địa phương.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm khẩn trương rà soát, thống kê lập danh sách và tiếp nhận đăng ký tiêm chủng của các đối tượng thuộc diện quản lý. Phối hợp với Công an TP trong việc tiếp nhận thuông tin dữ liệu và trích xuất, quản lý dữ liệu để lấy thông tin lập danh sách đăng ký tiêm chủng cho các đối tượng thuộc quản lý của địa phương.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm nếu không cung cấp kịp thời danh sách đối tượng tiêm chủng theo các Kế hoạch triển khai của ngành y tế, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ tiêm chủng.

Ông cũng yêu cầu UBND các quận, huyện thông tin rộng rãi về đối tượng, thời gian và địa chỉ tiếp nhận đăng ký để người dân chủ động đăng ký tiêm chủng; đảm bảo công khai, minh bạch các đối tượng, danh sách của từng đợt tiêm chủng theo số lượng phẩn bổ cho từng địa phương (nhất là đối với người từ 65 tuổi trở lên).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), tính đến chiều 6/9, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận tổng cộng 339.602 liều vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ, và đã tiến hành tiêm 253.441 liều. Trong đó có 197.530 người tiêm mũi 1 và 55.911 người đã tiêm mũi 2.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm