Tin tức - Sự kiện

Chung kết và trao giải cuộc thi Tiếng Anh G.E.M 2019

DNVN - Chiều 5/1, tại trường THPT Chu Văn An, Tổ chức Giáo dục IEG đã tổ chức chung kết cuộc thi Tiếng Anh G.E.M 2019.

Cuộc thi Tiếng Anh G.E.M 2019 được tổ chức mong muốn đưa đến một sân chơi đúng nghĩa, tạo cơ hội cho các bạn học sinh bước ra khỏi “4 bức tường” lớp học truyền thống, phát triển vốn kiến thức sâu rộng gắn liền với thực tế cuộc sống, tự tin thể hiện quan điểm và góc nhìn riêng của bản thân dưới nhiều hình thức.

Đây cũng là cơ hội để phụ huynh một lần gạt bỏ định kiến và kỳ vọng, lắng nghe những tiếng nói sâu bên trong con người con, để một lần được nhìn cuộc sống qua đôi mắt và niềm tin của con trẻ.

“Mỗi người đều có quyền tận hưởng hạnh phúc từ những đồng tiền hợp pháp do mình tạo ra, dù họ giàu hay nghèo” - Học sinh Nguyễn Lê Vĩnh Khang (11 tuổi, TP. Hồ Chí Minh)

“Mỗi người đều có quyền tận hưởng hạnh phúc từ những đồng tiền hợp pháp do mình tạo ra, dù họ giàu hay nghèo” - Học sinh Nguyễn Lê Vĩnh Khang (11 tuổi, TP. Hồ Chí Minh).

Cuộc thi gồm 3 vòng chính, đòi hỏi học sinh thể hiện những kiến thức và kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21 như: Tư duy sáng tạo, Tư duy phản biện, Kỹ năng làm việc nhóm, Khả năng thuyết trình Tiếng Anh,...

Đến với cuộc thi, các bạn nhỏ ở lứa tuổi Tiểu học và Trung học cơ sở sẽ được thỏa sức nói lên quan điểm của mình về vấn đề xã hội mà các con quan tâm.

Vượt qua gần 1500 thí sinh trên toàn quốc, 20 bạn nhỏ xuất sắc nhất tới từ hơn 80 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên cơ nước đã cùng nhau hội tụ tại Hà Nội để bước vào vòng chung kết với những thử thách vô cùng mới lạ và độc đáo – điều các con chưa từng được trải qua khi ngồi trên ghế nhà trường.

Tại vòng chung kết cuộc thi với chủ thề “The Unseen Worlds” (Những thế giới vô hình), các bạn thí sinh đã có cơ hội bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, phá vỡ những quy luật đúng-sai và định kiến của người lớn để tự do nói lên suy nghĩ và góc nhìn riêng của các con về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Nguyễn Gia Ngọc (13 tuổi, Hà Nội)

Nguyễn Gia Ngọc (13 tuổi, Hà Nội) một trong 2 quán quân của cuộc thi.

 

Bằng sự tự tin, bản lĩnh và những kiến thức thu thập được từ thực tế, cùng sự cố vấn của TS. Nguyễn Chí Hiếu (Tiến sĩ Kinh tế tại ĐH Stanford và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA tại ĐH Oxford), các bạn học sinh đã khai thác những khía cạnh khác nhau của các vấn đề cộng đồng - xã hội như Ô nhiễm tiếng ồn, thực trạng phá hoại di tích - danh lam thắng cảnh hay những ý kiến trái chiều quanh việc Liệu hàng hiệu, đồ đắt tiền chỉ dành cho những người giàu?

Kết thúc “Hành trình của cảm hứng và tư duy sáng tạo”, với những ý tưởng đột phá và sự tự tin trong phần thể hiện, 2 bạn nhỏ Nguyễn Lê Vĩnh Khang (11 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Gia Ngọc (13 tuổi, Hà Nội) đã xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo