Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 2.342 người ở khu cách ly đường Lê Duẩn âm tính lần 4, phong tỏa cảng cá Thọ Quang

DNVN - Sáng 29/6, toàn bộ 2.342 người dân khu cách ly tam giác đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã được công bố có kết quả âm tính lần 4. Tuy nhiên suốt đêm qua lực lượng chức năng đã phải phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người ở cảng cá Thọ Quang vì có 5 người ở Quảng Ngãi vừa phát hiện dương tính có lịch trình đến cảng cá này

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo

Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho hay, toàn bộ 2.342 người dân khu cách ly tam giác đường Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ (gọi chung là khu cách ly đường Lê Duẩn) được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 hôm 25/6, đến sáng nay 29/6 đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) công bố có kết quả âm tính.

Toàn bộ người dân khu cách ly đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4

Toàn bộ người dân khu cách ly đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4

Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã có ý kiến kết luận giao quận Thanh Khê trên cơ sở kết quả xét nghiệm tại các khu vực cách ly y tế phối hợp với ngành y tế đánh giá nguy cơ, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Dự kiến quận Thanh Khê sẽ đề xuất với UBND TP Đà Nẵng kế hoạch thu hẹp phong tỏa đối với khu cách ly đường Lê Duẩn do toàn bộ người dân ở đây đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 4.

Riêng với 2 khu vực khác trên địa bàn quận Thanh Khê từng xuất hiện ca mắc Covid-19 là 51 Mẹ Hiền kiệt 199 đường Nguyễn Phước Nguyên, UBND quận đã dỡ bỏ phong tỏa cứng, chuyển sang phong tỏa mềm. Toàn bộ người dân ở hai khu vực này cũng đã nhiều lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng 29/6, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng cho hay, CDC Quảng Ngãi vừa báo cho CDC Đà Nẵng có 5 trường hợp người Quảng Ngãi buôn bán cá vừa có mẫu xét nghiệm dương tính hôm 27/6. Trong lịch trình của 5 người này có đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lấy hàng tối 23 rạng sáng 24/6.

Phong tỏa cảng cá Thọ Quang và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 28 đến rạng sáng 29/6

Phong tỏa cảng cá Thọ Quang và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 28 đến rạng sáng 29/6

Ngay trong đêm qua 28/6, quận Sơn Trà đã phong toả cảng cá Thọ Quang, lấy mẫu xét nghiệm cho tòan bộ người trong khu vực cảng cá. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì những người này mới được cho ra khỏi cảng cá. Ngoài ra quận Sơn Trà cũng phong toả và lấy mẫu xét nghiệm các nhà trọ khu vực xung quanh cảng cá. Cập nhật đến 7h20 sáng 29/6 đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu gộp có kết quả âm tính; còn lại 330 mẫu gộp đang chờ kết quả

Theo báo Quảng Ngãi, ngày 26/6, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều ở xã Phổ Châu và có liên quan đến BN14442 (tài xế, 48 tuổi). Từ 12h ngày 26/6, tỉnh Quảng Ngãi quyết định áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Thời điểm này có khá nhiều tàu thuyền đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi cập bến cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) để bán hải sản đánh bắt được. Do vậy, hiện có tình trạng nhiều người dân trốn khỏi khu vực phong tỏa tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ để ra Đà Nẵng phụ giúp việc bán cá.

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 27/6, ông Vũ Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ xác nhận, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 50 người tìm cách trốn khỏi địa bàn phường Phổ Thạnh. Phần lớn những người này là phụ nữ, vừa nhận tin chồng, con kết thúc chuyến đi biển, đang đưa tàu cập bến vào cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng). Vì thế, những người vượt đầm phá, trốn khỏi khu cách ly để ra TP Đà Nẵng, mục đích để giúp chồng, con bán cá.

Được biết 5 bệnh nhân mà CDC Quảng Ngãi thông báo có lịch trình đến buôn bán cá tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà nẵng) gồm B.T.T.T (nữ, sinh năm 1993), B.D (nam, sinh năm 1960), N.T.P (nữ, sinh năm 1979), N.T.T.P (sinh năm 1989) và B.T.L (sinh năm 1981), đều trú Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Theo thông tin dịch tễ do các bệnh nhân cung cấp, khoảng 17h ngày 23/6, 5 bệnh nhân này cùng 3 người là là H.T.Đ, N.T.C và lái xe tên H (03 người này chưa có kết quả xét nghiệm) đi xe 07 chỗ từ Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Lái xe tên Huy có vợ là BN 15427 N.T.H (sinh năm 1984, trú tại Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi, phát hiện dương tính ngày 26/6, không có mặt trong đoàn đến Đà Nẵng ngày 23/6).

Từ 22h ngày 23/6 đến 2h ngày 24/6, tại cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng), các bệnh nhân B.T.T.T, B.D và B.T.L bán sỉ cá cho các đầu mối (dưới 10 người) thông qua chị Nận (em của chị Nhiều). Còn N.T.T.P, N.T.P, H.T.Đ, N.T.C bán cá cho những người khác. Lái xe tên H chỉ ở trong xe, không đi đâu.

Từ 2h – 7h sáng 24/6, đoàn này di chuyển về tới Quảng Ngãi. Trên đường đi không dừng lại ở đâu. Hiện thông tin dịch tễ đang được CDC Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện tiếp tục điều tra, bổ sung.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm