Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 56 hồ, ao, đầm, phá không được san lấp

DNVN - Ngày 14/12, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định 4001/QĐ-UBND phê duyệt danh mục 19 hồ thủy lợi; 37 hồ, ao, đầm, phá trong khu vực đô thị không được san lấp trên địa bàn TP. Ngoài ra, các hồ, ao, đầm, phá khác có chức năng phục vụ sản xuất nông nghiệp, chống hạn, điều tiết nước; có nguồn gốc tự nhiên trong khu vực đô thị cũng không được san lấp.

EVNCPC xếp thứ 5 trong các Công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh / Ngôi nhà sở hữu khu vườn trên sân thượng đẹp "phát hờn" ở Đà Nẵng

Theo Quyết định 4001/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của UBND TP Đà Nẵng, trên địa bàn có 19 hồ thủy lợi không được san lấp, hiện do Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng trực tiếp quản lý, cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, điều tiết nước. Gồm các hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương); Hòa Trung (xã Hòa Liên); 6 hồ ở xã Hòa Phú là Hố Cau, Đồng Tréo, Hố Trảy, Hố Lăng, Phú Túc và An Nhơn.

Hồ Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) là một trong các hồ, ao, đầm phá trong khu vực đô thị, không được san lấp trên địa bàn TP Đà Nẵng

Hồ Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) là một trong các hồ, ao, đầm phá trong khu vực đô thị, không được san lấp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

5 hồ ở xã Hòa Sơn là Hòa Khê, Hố Gáo, Truông Đá Bạc, Hố Thung và Hố Cái; 5 hồ ở xã Hòa Nhơn là Trước Đông, Trường Loan, Tân An, Diêu Phong, Hốc Gối và 1 hồ ỏ xã Hòa Phong (cùng thuộc huyện Hòa Vang) là hồ Hốc Khế. Ngoài ra, các hồ có chức năng phục vụ sản xuất nông nghiệp và chống hạn, điều tiết nước khác trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng thuộc diện không được san lấp.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng quy định danh mục các ao, hồ trong khu vực đô thị, không được san lấp. Gồm quận Hải Châu 3 hồ (Đình làng Hải Châu, Đảo Xanh, Đò Xu); quận Thanh Khê 8 hồ (Công viên 29/3, Thạc Gián, Vĩnh Trung, Xuân Hòa A, Phần Lăng 1, Bàu Làng, hồ điều tiết phường An Khê, hồ 2 hecta phường Thanh Khê Tây); quận Sơn Trà 1 hồ (Hồ Xanh); quận Ngũ Hành Sơn 6 ao, hồ (ao Bàu Cung, Bàu Rộc Nô, Bàu Dừa, hồ Bá Tùng, hồ điều tiết khu căn cứ K20, hồ điều tiết Làng SOS).

Quận Liên Chiểu có 11 hồ (Bàu Vàng, hồ vườn dừa, 2 hồ điều tiết phường Hòa Khánh Bắc, hồ cảnh quan phường Hòa Khánh Nam, hồ Trung Nghĩa 1, Trung Nghĩa 2, Hòa Phú, Phước Lý, Bàu Sấu, Bàu Tràm); Quận Cẩm Lệ có 8 hồ (7 hồ điều tiết gồm khu dân cư Hòa Thọ, khu tái định cư Bắc nút giao thông Hòa Cầm, Phong Bắc 2, E1, E2, E2 mở rộng, khu C và đầm Bàu Gia Thượng).

37 ao, hồ, đầm, phá thuộc các quận, huyện vừa nêu có chức năng tôn tạo cảnh quan, điều tiết nước và điều hòa khí hậu, có hồ tham gia tiêu, thoát nước nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, có hồ còn dự phòng cung cấp nước sinh hoạt. Ngoài ra, các ao, hồ, đầm, phá có nguồn gốc tự nhiên khác trong khu vực đô thị đang giao cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng cũng không được san lấp.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm