Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hơn 70 doanh nghiệp tuyển dụng 6.500 vị trí việc làm tại Đại học Đông Á

DNVN - Ngày 12/4, hơn 70 doanh nghiệp đã tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên cho hơn 6.500 vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm thường niên năm 2024 do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức.

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn sẽ ra mắt trong năm 2024 / Đà Nẵng: Năm 2024, tổ chức hai đợt khuyến mãi kích cầu mua sắm

Là chương trình thường niên lần thứ 16 được tổ chức trước thềm lễ tốt nghiệp, Ngày hội việc làm (NHVL) 2024 của Đại học (ĐH) Đông Á đã thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên (SV) đăng ký phỏng vấn tại 58 gian hàng tuyển dụng trực tiếp. Với 72 doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng 6.510 nhân sự, đây cũng là NHVL có số lượng DN tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ NHVL trước đó của ĐH Đông Á.

Đông đảo doanh nghiệp và sinh viên tham gia Ngày hội việc làm 2024 của Đại học Đông Á.

Đông đảo doanh nghiệp và sinh viên tham gia Ngày hội việc làm 2024 của ĐH Đông Á.

“NHVL được ví như một mắt xích quan trọng trong kết quả mô hình hợp tác được phát triển trong hệ sinh thái đào tạo nhà trường – SV – DN. Đây cũng là nơi DN “chấm chọn” nhân sự phù hợp, nơi SV thể hiện chuyên môn và tiềm lực, nơi nhà trường nối kết trao cơ hội đầu ra việc làm cho SV”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng Nguyễn Đăng Hoàng đánh giá cao việc tổ chức NHVL năm 2024 của trường ĐH Đông Á cùng sự tham gia tích cực của các DN đã góp phần thực hiện tốt chương trình “5 không”, “3 có”, đặc biệt là chương trình “Có việc làm” và thực hiện các chỉ tiêu giải quyết việc làm trong năm 2024 của TP.

“NHVL 2024 cũng minh chứng tinh thần, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của ĐH Đông Á đối với SV, từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến giới thiệu, kết nối giải quyết việc làm. Cụ thể là việc liên kết với 72 DN tham gia tuyển dụng, trong đó có 58 DN tham gia trực tiếp và 14 DN gửi thông tin tuyển dụng các vị trí việc làm với nhiều hình thức", ông Nguyễn Đăng Hoàng nhận xét.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự số lượng lớn tại Ngày hội việc làm 2024 ĐH Đông Á.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự số lượng lớn tại Ngày hội việc làm 2024 ĐH Đông Á.

Tại phiên khai mạc NHVL 2024, ĐH Đông Á cũng ký kết hợp tác với 12 đối tác DN, hiệp hội tham gia chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự các ngành thuộc các lĩnh vực kinh tế - du lịch, kỹ thuật – công nghệ, ngôn ngữ… Qua đó gia tăng quy mô mạng lưới đối tác DN liên kết trong nước và quốc tế của ĐH Đông Á lên hơn 500 đơn vị và mang đến các trải nghiệm nghề nghiệp thiết thực cho SV các ngành của trường.

Trong các ký kết hợp tác tại NHVL 2024 của ĐH Đông Á, cùng với các chuyên đề chuyên môn nghề nghiệp và các học kỳ DN, lộ trình tiếp nhận SV cho các kỳ thực tập tại mỗi đơn vị thì nổi bật nhất là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp hằng năm.

Đáng chú ý, Công ty Placement International (PI) dành cho SV và cựu SV ngành Du lịch ĐH Đông Á chương trình thực tập hưởng lương và đào tạo chất lượng cao từ 6 tháng – 1 năm tại Mỹ. Qua đó giúp SV nâng cao kiến thức học thuật trong lĩnh vực chuyên môn, tăng cường kỹ năng nghề nghiệp thông qua các chương trình đào tạo quy chuẩn và học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết từ văn hóa DN đa quốc gia.

Được biết, vào tháng 5/2024, ĐH Đông Á cũng sẽ tổ chức NHVL Nhật Bản 2024 với nhân lực các ngành được các đối tác là tập đoàn, doanh nghiệp và cả các địa phương Nhật Bản “đặt hàng”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm