Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng Kiên quyết không cấp phép dự án, công trình không bảo đảm yêu cầu PCCC

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký ban hành Kế hoạch số 173/KH-UBND yêu cầu huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với phương châm lấy phòng ngừa là chính.

Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar / Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thời gian qua tình hình cháy, bổ trên cả nước diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tần suất ngày càng cao, nhất là tại các vụ cháy ở các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh…; nhiều vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Lực lượng PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng khẩn trương khống chế, xử lý các vụ cháy trên địa bàn

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TP Đà Nẵng) khẩn trương khống chế, xử lý các vụ cháy trên địa bàn.

Tại Kế hoạch 173/KH-UBND về tăng cường công tác PCCC và CNCH trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, phúc tra tổng thể về PCCC đối với các cơ sở nguy hiểm cháy nổ cao, đặc biệt là cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường; chợ, trung tâm thương mại; các cơ sở trong Khu công nghệ cao, KCN; kho, tổng kho xăng dầu, gas; chung cư, nhà cao tầng, các cơ sở nhà nghỉ, trọ; các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao nằm sâu trong khu dân cư, khu tập trung đông dân cư, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh…

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định pháp luật về PCCC trong quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản trước khi xem xét, phê duyệt dự án thiết kế và cấp phép xây dựng. Kiên quyết không cấp phép đối với dự án, công trình không bảo đảm các yêu cầu về an toàn PCCC. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH.

“Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố gây thiệt hại về người và tài sản trong phạm vi cơ quan, đơn vị mình quản lý, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ hàng năm”, Kế hoạch 173/KH-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhán mạnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP nghiêm túc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ và triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP Đà Nẵng về PCCC, CNCH đến Công an các đơn vị, địa phương cấp huyện, cấp xã. Tổ chức điều tra, rà soát, nắm chắc địa bàn, không để tình trạng bỏ sót, bỏ lọt địa bàn, cơ sở.

Tổ chức tốt lực lượng, bảo đảm phương tiện thường trực ở mức cao nhất, nhất là các phương tiện CNCC, phương tiện chữa cháy đổi với nhà cao tầng, siêu cao tầng; kịp thời xửu lý các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng, nhất là thiệt hại về người. Tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nếu xác định có dấu hiệu của tội phạm thì phải điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm