Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Loại hình năng lượng tái tạo đang được phát triển sử dụng chỉ là điện mặt trời mái nhà

DNVN - Ngày 8/12, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai cho biết, thực tế hiện nay trên địa bàn TP, loại hình năng lượng tái tạo đang được phát triển sử dụng chỉ là điện mặt trời mái nhà, không có nhà máy.

EVNCPC xếp thứ 5 trong các Công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh / Công bố thi tuyển ý tưởng quy hoạch, tổ chức không gian quảng trường khu vực trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, Chương trình số 49-CTr/TU ngày 26/5/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có đặt ra mục tiêu khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng trên địa bàn.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại một hộ dân trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng)

Hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại một hộ dân trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Trong Chương trình số 49-CTr/TU, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng sạch, trong đó ưu tiên, khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái trong giai đoạn 2020 - 2025 đạt 80 - 90% trên tổng số các trụ sở công tại địa bàn TP Đà Nẵng.

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã tham mưu UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 phê duyệt Đề án Phát triển điện mặt trời trên mái nhà TP Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035; trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025, công suất lắp đặt điện mặt trời mái nhà đạt khoảng 32,43 MW đối với khu vực công.

Thực tế hiện nay tại TP Đà Nẵng, loại hình năng lượng tái tạo đang được phát triển sử dụng chỉ là điện mặt trời, trong đó cũng chỉ là điện mặt trời mái nhà, không có nhà máy điện mặt trời. Đến hết ngày 31/12/2020, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã đấu nối cho tổng cộng 2.529 khách hàng điện mặt trời mái nhà với tổng công suất lắp đặt đạt 81,7 MWp.

Có 106 hệ thống điện mặt trời mái nhà từ 100kWp trở lên (nông nghiệp có 4 hệ thống tổng công suất 3.000 KWp, công nghiệp 79 hệ thống tổng công suất 45.141 kWp; dân dụng 23 hệ thống tổng công suất 7.892 kWp). Toàn bộ các hệ thống điện mặt trời trên địa bàn có công suất lắp đặt ≤1MW nên vẫn chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ, vì vậy không có dự án được giao đất, thuê đất của TP.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục xin chủ trương của lãnh đạo TP để nghiên cứu, triển khai các hoạt động phát triển năng lượng tái tạo, nhất là phát triển điện mặt trời mái nhà ở các công sở.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm