Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhiều sự kiện ẩm thực cho du khách trải nghiệm hương vị Tết Việt

DNVN - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều sự kiện ẩm thực sẽ diễn ra tại bãi biển Đà Nẵng, bờ Đông cầu Sông Hàn và các khu du lịch nổi tiếng để người dân cùng du khách trải nghiệm hương vị Tết Việt đậm nét phong tục cổ truyền.

Đà Nẵng: Không bố trí phạm vi kinh doanh, buôn bán đối với vỉa hè dưới 4m / Năm 2024, đẩy nhanh phục hồi thị trường nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận

Từ ngày 26 – 28/1 (tức 16 - 18 tháng Chạp âm lịch), tại khu vực bãi biển Mỹ An (giữa hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), BQL Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” mừng xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều hoạt động trải nghiệm hương vị Tết Việt đậm nét phong tục cổ truyền.

Du khách trải nghiệm gói bánh chưng trong chương trìnhh "Xuân yêu thương" bên bãi biển Đà Nẵng.

Du khách trải nghiệm gói bánh chưng trong chương trìnhh "Xuân yêu thương" bên bãi biển Đà Nẵng.

Tại đây, người dân và du khách sẽ tự tay gói bánh chưng, bánh tét bằng khuôn và nấu bánh, làm mứt dừa, mứt gừng, bánh mè, bánh in... để cảm nhận rõ nét văn hoá ẩm thực truyền thống của ngày Tết Việt Nam; thưởng thức không gian ẩm thực và chương trình ca nhạc nghệ thuật đường phố đặc sắc.

Cùng với đó là trải nghiệm nghệ thuật thư pháp cùng ông đồ và câu đối đỏ; têm trầu cánh phượng, thưởng trà cùng những câu chuyện đã qua...; trải nghiệm các trò chơi dân gian và nghệ thuật đường phố như hát bài chòi, múa sạp, đập niêu, vẽ chân dung nghệ thuật, vẽ mặt nạ; thoả thích check in cùng các mô hình trang trí Tết.

“Các hoạt động trải nghiệm hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao tặng những suất quà Tết cho các anh chị làm công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và người dân tại địa phương cần hỗ trợ”, ông Nguyễn Đức Vũ cho biết.

Cũng với mong muốn mang hương vị Tết cổ truyền Việt Nam đến gần hơn với mọi nhà, khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng sẽ tổ chức sự kiện “Chợ quê Tết” từ ngày 2/2 đến 4/2 (tức từ 23 đến 25 tháng Chạp âm lịch) với hàng loạt hoạt động thú vị mang đậm bản sắc văn hóa dân gian Việt Nam và đêm tiệc buffet đặc sắc.

Du khách sẽ thỏa thích cùng gia đình và bạn bè check-in những góc trang trí xuân 2024 đầy màu sắc để lưu giữ ký ức hạnh phúc cho cả gia đình và những người thân yêu nhất; mãn nhãn với màn trình diễn Lân Sư Rồng chúc Tết 2024 đầy ấn tượng; thưởng thức chương trình ca múa nhạc dân gian và tinh hoa ẩm thực 3 miền trong đêm tiệc buffet đặc sắc.

Trong khi đó, du khách đến với khu du lịch Sun World Ba Na Hills những ngày đầu xuân sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam với hình ảnh bánh chưng, pháo đỏ, mâm ngũ quả, hoa đào hay các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc Việt; trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết; thưởng thức những món ăn thuần Việt, mâm cơm cổ truyền ngày Tết…

Từ ngày 7 – 17/2/2024 (tức từ 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại bờ Đông cầu Sông Hàn sẽ diễn ra lễ hội văn hoá ẩm thực Tết Quảng Đà do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, giao UBND quận Sơn Trà chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đồng tổ chức với quy mô 50 gian hàng.

Lễ hội sẽ gồm nhiều hoạt động ăn Tết - chơi Tết - chợ Tết, hứa hẹn là một sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo cho công chúng, du khách trong và ngoài nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là dịp để các hội viên Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu thương hiệu và đưa những món ăn đặc sắc của mình đến với đông đảo công chúng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm