Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm vi phạm khai thác nước ngầm

DNVN - Theo Sở TN&MT Đà Nẵng, các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ tài nguyên nước đang diễn ra khá phổ biến tại một số nơi trên địa bàn TP. Trong đó nổi lên tình trạng xây dựng mới công trình khai thác nước ngầm (giếng khoan) trong vùng hạn chế khai thác.

Đà Nẵng: Chỉ số giá tiêu dùng tăng, nhiều giải pháp ổn định thị trường được đưa ra / Đà Nẵng: Doanh thu du lịch 7 tháng đạt hơn 15.600 tỷ đồng

Để chấn chỉnh tình hình này, UBND T Đà Nẵng đã ban hành chỉ thị yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, đầy đủ các nội dung về tăng cường công tác bảo vệ nước ngầm trên địa bàn TP.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi khai thác nước dưới đất vi phạm quy định.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi khai thác nước ngầm vi phạm quy định.

Trong đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chú trọng kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm khắc đối với các hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép theo quy định; khai thác, sử dụng và thăm dò nước ngầm vi phạm quy định, gây sụt lún, ô nhiễm, xâm nhập mặn các tầng chứa nước hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác nước của nhân dân.

Xử lý nghiêm các hành vi xây dựng mới công trình khai thác nước dưới đất trong vùng hạn chế khai thác nước dưới đất theo quy định; bơm hút nước, tháo khô trong hoạt động khai thác mỏ, xây dựng công trình dẫn đến hạ thấp mực nước dưới đất gây cạn kiệt nguồn nước; thăm dò, khai thác nước dưới đất thuộc các trường hợp phải đăng ký, phải đề nghị cấp phép nhưng không đăng ký, không lập hồ sơ đề nghị cấp phép theo quy định.

Sở TN&MT Đà Nẵng có trách nhiệm tổ chức thực hiện phương án hạn chế khai thác nước ngầm trên địa bàn TP. Chủ trì, phối hợp với Phòng TN&MT cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức điều tra, thống kê, rà soát, phân loại và lập danh mục giếng không sử dụng phải trám lấp.

Trên cơ sở danh mục giếng không sử dụng phải trám lấp đã được phê duyệt, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND cấp xã thông báo tới chủ giếng để thi công trám lấp giếng theo quy định. Đối với trường hợp không xác định được chủ giếng thì Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức thi công trám lấp theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm