Tin tức - Sự kiện

Đề thi tổ hợp vừa sức, có sự phân hóa

DNVN – Sáng nay (8/7), hàng triệu sĩ tử đã bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT năm 2021 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH).

Thủ tướng chủ trì họp với TP.HCM: Đặt sức khoẻ người dân lên trên hết để hành động / Hỏa tốc đề nghị DN tăng cường cung ứng hàng hóa cho TP HCM và các tỉnh phía Nam

Kết thúc buổi thi, em Minh Đức (học sinh THPT chuyên Nguyễn Huệ) cho rằng với môn Vật lý, độ khó ngang với năm ngoái. 30 câu đầu khá dễ, 10 câu sau phân loại thí sinh. Việc giành được điểm 8 – 9 môn Vật lý không quá khó.

Em Đào Duy An chia sẻ: “Vì chưa thi xong nên em chưa thể thoải mái được. Môn Hóa hơi khó so với em. Môn Vật lý có một số câu hình ảnh hơi phức tạp, mất nhiều thời gian để làm”.

Thí sinh Nguyễn Văn Giang tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông cho rằng, đề thi KHTN năm nay khó hơn đề minh họa. Giang tự tin môn Sinh học đạt 6 – 7 điểm, môn Vật lý được 9.

Thí sinh nhận định đề thi tổ hợp vừa sức, có sự phân hóa.

Thí sinh nhận định đề thi tổ hợp vừa sức, có sự phân hóa.

Em Tạ Duy Công Hậu (mong muốn đỗ trường Đại học Kinh tế quốc dân) vui vẻ bước ra điểm thi chia sẻ: “Tâm trạng của em sau khi thi xong tổ hợp khá thoải mái vì nốt chiều nay là em sắp được đi chơi rồi. Tổ hợp KHTN khá phù hợp với học sinh. Khoảng 30 - 35 câu đầu không quá khó, nhưng để đạt được từ 9,2 trở lên thì các bạn cần phải có kiến thức nâng cao hơn. Em tự tin môn Vật Lý và Hóa học sẽ được từ 9 điểm trở lên”.

Thí sinh Lê Thu Hằng (học trường THPT Quang Trung) chia sẻ: “Đề tổ hợp KHXH năm nay không quá khó, em cảm thấy khá yên tâm. Mặc dù môn Lịch sử em không chắc vì không học mấy, nhưng môn địa và môn công dân em tự tin sẽ đạt từ 7 điểm trở lên

Em Ngô Lê Minh Hiếu (học sinh trường Ban Mai) cho biết: “Kết thúc phần thi tổ hợp tâm trạng em đã thoải mái hơn. Em thi KHXH, đề năm nay vừa sức với em. Môn Giáo dục công dân có một số câu tình huống nhiều nhân vật nên làm sẽ mất nhiều thời gian. Môn Lịch sử và Địa lý bám sát đề minh họa”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm