Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai xử lý phương tiện vận tải hết hạn vẫn đưa rước học sinh

Thanh tra giao thông Đồng Nai đã phát hiện 92 trường hợp vi phạm là xe đưa rước học sinh.

ABER Việt Nam đồng hành cùng Festival các Câu lạc bộ tiếng Anh mở rộng / Dự báo thời tiết 13/11: Hà Nội tiếp tục mưa rào sáng sớm

Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, trong đợt cao điểm xử lý phương tiện vận tải vi phạm vừa qua, đã phát hiện và xử phạt 15 trường hợp xe vận chuyển người, xe đưa rước học sinh với số tiền hơn 396 triệu đồng. Đáng chú ý, đã có 2 xe bị tịch thu vì hết niên hạn sử dụng.

dong nai xu ly phuong tien van tai het han van dua ruoc hoc sinh hinh 1
Một trong hai chiếc xe hết niên hạn bị tịch thu.

Cụ thể, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai đã lập 6 đoàn thanh tra độc lập, tiến hành kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách. Trong tháng 10/2018 đã phát hiện 154 trường hợp vi phạm, các lỗi vi phạm chủ yếu là xe hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, xe không có phù hiệu, không có dụng cụ thoát hiểm, không có dụng cụ chữa cháy, không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy, giấy phép lái xe không phù hợp với loại phương tiện đang điều khiển…. Số tiền xử phạt là hơn 273 triệu đồng.

Đáng chú ý, lực lượng Thanh tra giao thông Đồng Nai đã phát hiện 92 trường hợp vi phạm là xe đưa rước học sinh, trong đó có 2 trường hợp xe đưa rước học sinh hết niên hạn sử dụng nên đã tiến hành tịch thu phương tiện.

Ông Nguyễn Phan Trong, Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, trong thời gian tới thanh tra sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện xe cơ giới vi phạm, nhất là những phương tiện xe đưa rước học sinh và công nhân.

“Trong thời gian tới, lực lượng thanh tra giao thông sẽ tăng cường công tác xử lý, phối kết hợp với các lực lượng chức năng khác như cảnh sát giao thông để xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Đồng thời tuyên truyền cho phụ huynh học sinh, các doanh nghiệp, người lao động để làm sao phương tiện đưa ra tham gia giao thông phải đảm bảo các điều kiện theo quy định”, ông Nguyễn Phan Trong khẳng định.

 

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm