Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Khánh thành điểm trường Cô giáo Nhế đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia

DNVN - Ngày 14/6/2020, ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp – Trường Tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế đã chính thức được khánh thành.

Ước mơ bình dị của 3 đứa trẻ bán rau giúp mẹ chữa bệnh ung thư ở Đà Lạt / Hoàn cảnh đáng thương của mẹ mù đơn thân Sùng Thị Sông, hàng ngày đi ăn xin để nuôi 3 con nhỏ

Cô giáo Nhế và Chủ tịch Tập đoàn Novaland (thứ 3 và thứ 4 từ trái sang) cắt băng khánh thành trường tiểu học Long Khánh A3 ngày 14/6/2020.

Cô giáo Nhế và Chủ tịch Tập đoàn Novaland Bùi Thành Nhơn (thứ 3 và thứ 4 từ trái sang) cắt băng khánh thành trường tiểu học Long Khánh A3 ngày 14/6/2020.

Quỹ học bổng Cô giáo Nhế đã giúp đỡ hàng trăm học sinh nghèo vượt khó trong suốt 15 năm qua.

Quỹ học bổng Cô giáo Nhế đã giúp đỡ hàng trăm học sinh nghèo vượt khó trong suốt 15 năm qua.

Đây là công trình hoàn thành từ tâm huyết của Cô giáo Nhế, thân mẫu của Chủ tịch Tập đoàn Novalandông Bùi Thành Nhơn, người đã giảng dạy, gắn bó trong suốt nhiều thập kỷ với ngôi trường này. Ngôi trường được xây dựng với khoản kinh phí tài trợ hơn 23 tỷ đồng của Tập đoàn Novaland.

Trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Hồ Thiệu Trị, có quy mô hơn 2.000 m2 với 1 trệt, 2 tầng lầu, bao gồm 10 phòng học được trang bị cơ sở vật chất hoàn chỉnh nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 600 học sinh tại địa phương. Ngoài các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, thư viện, phòng truyền thống, khu khuôn viên xanh, đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được trang bị các phòng chức năng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu phát triển của học sinh từ thể chất đến năng khiếu như phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ.

Vui mừng vì được học trong ngôi trường mới, em Nguyễn Thiên Anh, học sinh lớp 4, trường tiểu học Long Khánh A3, cho biết: “Con vui lắm vì năm học tới con sẽ được học đánh máy vi tính như các bạn mà con vẫn thường thấy trên ti vi. Con sẽ ráng học thật nhiều để năm nay con tiếp tục nhận được học bổng Cô giáo Nhế.”

Lớp học khang trang, hiện đại được xây dựng từ nguồn kinh phí do Novaland tài trợ.

Lớp học khang trang, hiện đại được xây dựng từ nguồn kinh phí do Novaland tài trợ.

Suốt đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, đến tuổi về hưu vẫn trăn trở về những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo Phan Thị Nhế với quỹ học bổng mang tên mình đã tiếp tục chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo hiếu học. 15 năm qua, Quỹ học bổng cô giáo Nhế vẫn đều đặn trao đi thông điệp yêu thương đến thầy và trò vùng cù lao Long Khánh, huyện biên giới Hồng Ngự.

Năm 2019, bước sang năm thứ 15 liên tiếp với tổng ngân sách hàng tỷđồng, học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh A và Long Khánh B vững bước đến trường, đồng thời khích lệ các em phấn đấu vượt khó và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước.

Năm 2019, Tập đoàn đã trao tặng học bổng đến 180 em học sinh với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng vàđóng góp 80 triệu đồng đến Quỹ khuyến học của 8 trường từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn xã. Khoản kinh phí này sẽ giúp các em trang trải một phần học phí và nhà trường sẽ có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy cũng như các hoạt động ngoại khóa trong năm học 2019-2020.

Nhận được học bổng Cô giáo Nhế từ năm học lớp 8, Huỳnh Thị Thùy Trang, hiện đã là kỹ sư ngành hóa học làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, xúc động kể lại, gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính nên học bổng khi đó không chỉ giúp em trang trải được học phí, mua thêm dụng cụ học tập hỗ trợ cho môn học yêu thích mà còn đỡ đần được một phần tài chính cho gia đình.

“Em rất cảm ơn Tập đoàn Novaland, học bổng Cô giáo Nhế cùng quý thầy côđã cho em cơ hội hoàn thành giấc mơ bước vào cánh cửa Đại học Bách Khoa TPHCM và cóđược một tương lai rộng mở như ngày hôm nay”, Trang nói.

Trước đó vào tháng 7/2019, Tập đoàn Novaland đã tài trợ kinh phí xây dựng Trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A). Đây sẽ là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: Phòng giáo dục thểchất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh…

Đánh giá cao về đóng góp của Tập đoàn Novaland với sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương, ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hồng Ngự cho biết: “Hằng năm, địa phương và ngành giáo dục luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của Tập đoàn Novaland và học bổng Cô giáo Nhế. Điều này đã góp phần giảm nhẹ áp lực cho nhà trường trong công tác vận động phụ huynh học sinh cho con em đến trường, tạo thêm điều kiện học tập cũng như tăng cường cơ sở vật chất, giúp đỡ các em có một môi trường học tập tốt hơn. Đây là tiền đề để các em học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Trải qua hành trình 28năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước. Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Bên cạnh học bổng Cô giáo Nhế, Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng 10 tỷđồng trong vòng 3 năm (2019-2021) đến Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động giáo dục-đào tạo của Trường…

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm