Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp xử lý khẩn cấp ổ dịch có 1.200 công nhân

DNVN - Sau khi xét nghiệm bằng hình thức lấy mẫu gộp, Viện Y tế công cộng TP.HCM đã phát hiện một số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Xí nghiệp May 6 có trụ sở tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Đồng Tháp phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc vì có ca nghi nhiễm Covid-19 / Tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Dân quân y

Ngày 29/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chủ trì cuộc họp khẩn với Sở Y tế và trực tuyến đến UBND TP Sa Đéc, các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành, xử lý tình huống khi phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, trong số các ca mắc Covid-19 mà Bộ Y tế đã công bố ngày 26/6, có BN15182 là con của BN14437 (bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 đầu tiên tại Khoa Nội C - Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc). Ngành chức năng đã phát hiện nhiều ca mắc/nghi mắc Covid-19 gồm: người bệnh, người nuôi bệnh, người nhà của BN14437 và nhân viên y tế.

Ông Đoàn Tấn Bửu chủ trì cuộc họp, xử lý ổ dịch ở Xí nghiệp May 6.

Ông Đoàn Tấn Bửu chủ trì cuộc họp, xử lý ổ dịch ở Xí nghiệp May 6.

BN15182 là công nhân tại Xí nghiệp May 6 ở xã Tân Phú Đông (TP Sa Đéc). Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, BN15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc nhiều người.

Ngày 28/6, Xí nghiệp May 6 đã được Viện Y tế công cộng TP.HCM thuộc Bộ Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân. Sáng 29/6, Viện Y tế công cộng TP.HCM đã thông báo, phát hiện một số mẫu xét nghiệm tại Xí nghiệp May 6 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca nghi mắc Covid-19, chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc đề nghị UBND TP Sa Đéc yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6, không để công nhân vào xí nghiệp. Khi cần thiết, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác không chế, bao vây, dập dịch.

Các địa phương khẩn cấp nắm danh sách công nhân Xí nghiệp May 6 tại địa phương mình, yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó vào chiều 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa ký công văn yêu cầu khẩn trương áp dụng các biện pháp cấp bách kiểm soát dịch Covid-19 khi nhiều khu vực có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Các ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Tháp, đều liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Các ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Tháp, đều liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Đồng Tháp thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, không để sót, lọt các trường hợp F1 và F2, đồng thời tổ chức thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ họp đầu tiên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Người dân không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Từ ngày 29/6, tạm dừnghoạt động lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí, tín ngưỡng tôn giáo.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu đều phải tạm dừng, gồm: Chợ đêm, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở lưu trú, khu vui chơi, giải trí, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, gym, billiards. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán mang về.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm