Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết ngày 9/7/2023: Hà Nội có mưa rào và dông nhưng vẫn nắng nóng

DNVN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Hà Nội sẽ chứng kiến sự thay đổi của thời tiết từ đêm đến sáng sớm, với mưa rào và dông xuất hiện phổ biến. Trong khi đó, ban ngày trời nắng nóng.

Liên tiếp 11 trận động đất tại Kon Tum, Quảng Ngãi: Nguyên nhân từ đâu? / Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Việt – Nhật 2023

Dự báo thời tiết ngày 9/7/2023: Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng. Ảnh: vtv.vn

Ảnh VTV

Theo dự báo, đêm và sáng sớm tại Hà Nội sẽ có mưa rào và dông xuất hiện rải rác. Tuy nhiên, ngay sau đó, thời tiết sẽ chuyển sang nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến là từ 26-28 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 34-36 độ C, và có những khu vực có nhiệt độ trên 36 độ C.

Đặc biệt, trong thời tiết mưa dông, có khả năng xảy ra hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. Ngoài Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cũng cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực khác trên cả nước trong đêm 8 và ngày 9/7/2023.

Phía Tây Bắc Bộ sẽ chứng kiến sự thay đổi của thời tiết với nhiều mây, mưa vừa, mưa to, và có những nơi có mưa rất to và dông xuất hiện vào chiều tối và đêm. Trong khi đó, ban ngày sẽ có mưa rào và dông rải rác, với cục bộ mưa vừa và mưa to. Nhiệt độ tại khu vực này dự kiến từ 25-28 độ C, có những nơi thấp hơn 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự báo là từ 34-36 độ C, và có những khu vực có nhiệt độ trên 36 độ C.

Các vùng núi trong phía Đông Bắc Bộ sẽ có nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, và có cục bộ mưa rất to và dông. Ban ngày, khu vực trung du và đồng bằng sẽ chứng kiến mưa rào và dông rải rác, với cục bộ mưa vừa và mưa to, và một số nơi trong khu vực đồng bằng sẽ có nắng nóng. Nhiệt độ dự báo là từ 26-29 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất là từ 31-34 độ C, riêng đồng bằng có thể lên đến 34-36 độ C, và có những nơi có nhiệt độ trên 36 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế, dự báo thời tiết cho thấy sẽ có mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm, trong khi ban ngày sẽ trở nên nóng bức và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến là từ 27-30 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất dự báo là từ 36-39 độ C, và có những khu vực có nhiệt độ trên 39 độ C.

 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, dự báo thời tiết cho thấy có mây, mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm. Trong khi ban ngày, khu vực này sẽ trải qua thời tiết nắng, và chỉ có phía Bắc sẽ có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến là từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự báo là từ 34-36 độ C ở phía Bắc, và từ 32-34 độ C ở phía Nam.

Ở Tây Nguyên, dự báo cho thấy có mây, mưa rào và dông xuất hiện vài nơi. Trong đêm nay và chiều mai, khu vực này sẽ chứng kiến mưa rào và rải rác có dông, với cục bộ mưa vừa và mưa to. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi qua khu vực này. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 21-24 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất là từ 29-32 độ C, và có những nơi có nhiệt độ trên 32 độ C.

Nam Bộ cũng sẽ chứng kiến mây, mưa rào và dông xuất hiện vài nơi. Trong đêm nay và chiều mai, khu vực này sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa và mưa to. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi qua khu vực này. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 24-27 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất là từ 30-33 độ C, và có những nơi có nhiệt độ trên 33 độ C.

Như vậy, dự báo thời tiết ngày 9/7/2023 cho thấy sự biến đổi đáng chú ý trong thời tiết tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước. Chúng ta cần lưu ý và chuẩn bị để ứng phó với môi trường thời tiết thay đổi, đồng thời tuân thủ các biện pháp an toàn khi ra khỏi nhà.

Cao Thông (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm