Tin tức - Sự kiện

Du lịch dịp lễ 2/9 khó đột phá

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, nhưng hiện lượng khách đặt tour qua các công ty du lịch không nhiều, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không cũng chưa như kỳ vọng.

Đà Nẵng: Cắt gan thành công cho bệnh nhân ung thư gan và suy tim nặng / Làm cách nào để ngăn chặn hành vi trục lợi bảo hiểm y tế?

VNTRIP - ứng dụng đặt phòng, đặt vé máy bay phổ biến tại Việt Nam ghi nhận khối lượng khách hàng đặt phòng đạt 60% so với năm 2022, mặc dù chi phí dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn kỳ nghỉ lễ 2/9 đang khá ổn định. Một phần lý do là ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại khiến một bộ phận khách thắt chặt chi tiêu, gây giảm sức mua của thị trườngdu lịch.

Mặt khác, nhiều người đã đi du lịch dịp 30/4 - 1/5 và hè. Do đó, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay không ghi nhận sự gia tăng đột biến.

Dịch COVID-19 cũng làm dịch chuyển nhu cầu đi du lịch của khách nội địa, làm xóa nhà tính chất mùa cao điểm - thấp điểm khi du khách lên kế hoạch du lịch đều đặn, tranh thủ thời điểm nhàn rỗi để đi các điểm du lịch gần, du lịch tự túc. Lịch trình du lịch ngắn ngày được các công ty du lịch ưu tiên chú trọng trong thời điểm này. Đây cũng là thời điểm du lịch tại chỗ, tại địa phương có cơ hội phục hồi nếu đưa ra những sản phẩm dịch vụ níu chân được du khách.

Du lịch dịp lễ 2/9 khó đột phá - Ảnh 1.

Khách du lịch tại Đà Lạt. (Ảnh: NLĐ)

Ở thị trường phía Bắc, các điểm đến xa sẽ chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến như Hà Nội, Đà Nẵng - Hội An, Đông Bắc - Tây Bắc khi mùa thu đang là thời điểm đẹp để đi du lịch đến các địa danh này. Trong khi đó, những điểm đến gần như Phú Quốc, Đà Lạt hay Vũng Tàu là lựa chọn yêu thích của khách phía Nam.

"Có thông lệ là thông thường các dịch vụ bị giảm đi và chất lượng phục vụ không đảm bảo. Do vậy các doanh nghiệp du lịch được khuyến cáo phải xây dựng tour và giá cho phù hợp trong thời gian này", bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết.

Năm 2022, dịp nghỉ lễ 2/9, cả nước phục vụ khoảng 3 triệu khách du lịch. Năm nay, dự báo tính chung trên cả nước, lượng khách ước giảm 15 - 25% so với năm ngoái. Mùa nghỉ lễ này cũng sẽ khép lại mùa cao điểm của khách nội địa, mở ra mùa cao điểm của khách quốc tế đến Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9, tháng 10.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm