Tin tức - Sự kiện

Du lịch Việt Nam thiếu cạnh tranh về giá và sản phẩm

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, họ khá khó khăn để xây dựng sản phẩm du lịch mới trong nước so với việc tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài.

Bảo đảm an toàn cấp điện mùa nắng nóng khu vực miền Trung - Tây Nguyên / Dự báo thời tiết ngày 5/4/2023: Miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ C

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người dân sẽ có một kỳ nghỉ dài. Đây cũng là dịp cao điểm về du lịch và là cơ hội để phục hồi và tăng tốc. Nhu cầu tăng cao, dẫn đến các loại chi phí, dịch vụ tăng theo vốn cũng là quy luật thị trường. Tuy nhiên, khi mức tăng quá cao, đặc biệt là giá vé máy bay, trong khi chất lượng dịch vụ, sản phẩm chưa tương xứng, sẽ ảnh hưởng đến sức hút bền vững của du lịch Việt Nam.

Là những người có chung sở thích du lịch, một nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới. Tham khảo trên một số trang bán vé trực tuyến, chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong ngày đi và khung giờ mong muốn có giá tới trên 13 triệu đồng, gần gấp đôi giá vé đi Bangkok, Thái Lan cùng ngày đi về ở khung giờ tương tự.

Trải nghiệm mới mẻ, giá cả phải chăng luôn là những tiêu chí được đặt ra trước chuyến đi. Sức hấp dẫn của các tour nước ngoài khiến nhóm bạn trên không thể bỏ qua.

Du lịch Việt Nam thiếu cạnh tranh về giá và sản phẩm - Ảnh 1.

Chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong ngày đi và khung giờ mong muốn có giá tới trên 13 triệu đồng, gần gấp đôi giá vé đi Bangkok, Thái Lan cùng ngày đi về ở khung giờ tương tự.

Sau đại dịch, đối với khách quốc tế, trung bình chi tiêu tại Việt Nam khoảng 117,8 USD/ngày, trong đó, phần lớn chi trả các khoản cơ bản như vé máy bay, lưu trú, ăn uống, đi lại, còn chi phí tham quan, mua sắm rất ít.

Các doanh nghiệp lữ hành khá khó khăn để xây dựng sản phẩm du lịch mới trong nước so với việc tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài.

Đến thời điểm này, tỉ lệ đặt phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 tại nhiều cơ sở lưu trú trong nước vẫn rất thấp, đặt ra câu hỏi về sự liên kết giữa các "mắt xích" trong việc tạo nên những sản phẩm hấp dẫn, cạnh tranh về giá cả so với các tour du lịch nước ngoài.

Một hãng lữ hành đã xây dựng và bán thành công một tour khách đoàn đi Trương Gia Giới, Trung Quốc với giá hơn 14 triệu đồng/một người, cho 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, trọn gói chi phí và dịch vụ, trong khi chỉ riêng vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc dịp này đã hơn 13 triệu đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm