Giáo dục

Cần Thơ: Hiệu quả từ các phòng học kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến

DNVN - Để đảm bảo kiến thức và không để bất cứ học sinh nào bị bỏ lại phía sau, nhiều trường học trên địa bàn TP Cần Thơ đã linh hoạt tổ chức các phòng học với 2 chức năng: vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT / Trường Phổ thông FPT Cần Thơ khởi động cuộc thi Fschool Talent Show 2022

Phòng học vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến bước đầu đã phát huy hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đến nay có khoảng 98% học sinh TP Cần Thơ trở lại trường học trực tiếp; số còn lại chưa đến trường vì nhiều lý do, trong đó có khoảng 200 học sinh bị F0. Để tạo điều kiện cho tất cả học sinh được học, Sở GD&ĐT TP đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học xây dựng các phòng học 2 chức năng.

Phòng học với 2 chức năng vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến.

Phòng học với 2 chức năng vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến.

Qua 2 tuần học thử nghiệm, phòng học phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho khoảng 700 học sinh ở 32 trường học, dù ở nhà nhưng vẫn được học tập cùng các học sinh trên lớp học trực tiếp. Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường duy trì phòng học 2 chức năng; đồng thời có hướng chỉ đạo xây dựng phòng học chuyên ghi lại các bài dạy học sinh và được đăng trên trang thông tin điện tử của trường, phục vụ cho các em không có điều kiện học trực tiếp.


Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm