Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Khúc mắc đền bù, rác ùn đống trong nội thành

(DNVN)-Hôm nay, ngày thứ 4, trên nhiều tuyến đường của TP Hà Nội những xe đựng rác xếp hàng dài, rác chất thành đống, gây ô nhiễm. Nguyên nhân là do người dân ở khu vực bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) lập chốt chặn không cho xe chở rác vào bãi rác.

Gia tăng lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội dịp cuối năm / Đắk Nông: Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư

Sáng nay, 14/1, UBNDTP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, trong đó bàn về việc người dân một số xã quanh bãi rác Nam Sơn chặn xe chở rác, gây tình trạng ùn rác trong khu vực nội đô.

Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, chính quyền đã tổ chức đối thoại với dân đến tận 3h sáng ngày 14/1. Đầu giờ sáng, người dân đã dỡ lều lán cản trở xe ra vào bãi rác Nam Sơn. Hiện vẫn còn khoảng 20 người đang tụ tập và lãnh đạo huyện vẫn đang tiếp tục đối thoại, dự kiến trong ngày hôm nay xe có thể ra vào bình thường bãi rác.

Bắt đầu từ ngày 11/1, người dân các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ lập chốt, dựng lều bạt chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn

Đến sáng 14/1, người dân đã dỡ lều lán cản trở xe ra vào bãi rác Nam Sơn. Tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng 20 người đang tụ tập và lãnh đạo huyện vẫn đang tiếp tục đối thoại. Huyện phấn đấu trong ngày hôm nay xe có thể ra vào bình thường bãi rác.

Tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, người dân nêu nguyện vọng: Đề nghị chính quyền cho biết việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đến khi nào kết thúc. Người dân không đồng ý vị trí khu tái định cư tại xã Hồng Kỳ. Người dân mong diện tích tái định cư tối thiểu là 240 m2/hộ để đảm bảo sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Các hộ cũng phản ánh việc những đơn vị liên quan chậm giải quyết kiến nghị, làm giảm lòng tin của nhân dân.

Tiếp nhận ý kiến, lãnh đạo huyện cam kết thực hiện đúng chỉ đạo của thành phố, phấn đấu chi tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong quý II/2019. Hàng quý, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn hứa tổ chức gặp gỡ nhân dân để lắng nghe tâm tư, kịp thời giải quyết các kiến nghị.

 

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn đề nghị nhân dân ủng hộ chủ trương của thành phố, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, đồng thời không cản trở việc vận chuyển rác vào Khu Liên hợp xử lý chất thải.

Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP đã về đối thoại với dân 3 buổi, qua đó nhận thấy vướng mắc chủ yếu ở vấn đề giải phóng mặt bằng. Đối với các hộ dân trong bán kính 500m quanh bãi rác, cơ bản đã có phương án giải quyết, có kế hoạch, thời gian cụ thể.

Bãi rác Nam Sơn là nơi tiếp nhận, xử lý rác chính của các quận, huyện ở Hà Nội với công suất trên 4.000 tấn mỗi ngày.Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết khi bãi rác bị phong tỏa, đơn vị đã điều chuyển tạm thời rác đến các bãi tập kết tại nhà máy chế biến phế thải Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm), Trạm trung chuyển rác thải Lâm Du (quận Long Biên).

Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm