Tin tức - Sự kiện

Hàng ngàn hộ dân sống thấp thỏm trong vùng sạt lở

Mỗi năm sóng biển "ngoạm" vào bờ khoảng 5m, nhiều nơi lên đến 10 - 15 m khiến hàng ngàn hộ dân phải sống thấp thỏm trong vùng sạt lở khi mùa mưa bão đang đến gần.

Bão số 4 vào Nghệ An, nhiều lãnh đạo TP.Vinh đang đi du lịch / Điều dưỡng bị đâm, bệnh viện mời công an vào cuộc

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 21 điểm sạt lở bờ biển và 152 điểm sạt lở bờ sông đe dọa đến đời sống, nhà cửa của hàng ngàn hộ dân. Đặc biệt, tốc độ sạt lở bờ biển tại một số điểm đã đến mức báo động.

Theo khảo sát, tốc độ sạt lở bờ biển trung bình tại Quảng Ngãi là 5m/năm. Riêng 5/21 điểm sạt lở bờ biển thuộc diện đặc biệt nguy hiểm, tốc độ sạt lở lên đến 10 - 15 m/năm.

Tỉnh Quảng Ngãi có đến 21 điểm sạt lở bờ biển và 152 điểm sạt lở bờ sông ảnh hưởng đến đời sống, nhà cửa của hàng ngàn hộ dân
Tỉnh Quảng Ngãi có đến 21 điểm sạt lở bờ biển và 152 điểm sạt lở bờ sông ảnh hưởng đến đời sống, nhà cửa của hàng ngàn hộ dân.

Tốc độ sạt lở quá nhanh gây thiệt hại một số công trình xây dựng. Nhiều hộ dân ở thôn Khê Tân (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi), khu dân cư ven biển Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ), thôn Lệ Thủy (xã Bình Trị), thôn Phước Thiện và thôn An Cường (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) đã phải di dời, sơ tán.

Bên cạnh đó, tình trạng sạt lở bờ sông tại tỉnh Quảng Ngãi cũng đang là vấn đề đáng lo ngại. Trong tổng số 152 điểm sạt lở bờ sông có 3 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm và 102 điểm sạt lở nguy hiểm. Các điểm sạt lở bờ sông, cửa sông đã gây thiệt hại lớn về đất đai, hoa màu ven sông cũng như nhà cửa của người dân.

UBND tỉnh Quảng Ngãi xin Trung ương hỗ trợ khoảng 570 tỷ đồng để khắc phục những điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm
UBND tỉnh Quảng Ngãi xin Trung ương hỗ trợ khoảng 570 tỷ đồng để khắc phục những điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, để khắc phục tất cả những điểm sạt lở trên địa bàn tỉnh cần nguồn vốn lên đến 4.975 tỷ đồng. Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ NN&PTNT trình Chính phủ xem xét hỗ trợ khoảng 570 tỷ đồng để tỉnh này xử lý, khắc phục khẩn cấp một số điểm sạt lở nguy hiểm trong giai đoạn 2018 - 2019.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm