Tin tức - Sự kiện

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng năm 2023

DNVN - Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng năm 2023 với kim ngạch ước đạt 52,4 tỷ USD. Thông tin này được công bố qua báo cáo của Tổng cục Thống kê, cho thấy mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa tại các dự án / Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc

7 tháng năm 2023: Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam - Ảnh 1.

Theo số liệu từ báo cáo, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 7 đạt khoảng 29,68 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng trước nhưng giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong 7 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 194,73 tỷ USD, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong 7 tháng năm 2023, có tổng cộng 35 mặt hàng nhập khẩu của Việt Nam đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn là 88,8% tổng kim ngạch nhập khẩu. Trong số đó, có 2 mặt hàng nhập khẩu vượt ngưỡng 10 tỷ USD, chiếm 37,9% tỷ trọng tổng kim ngạch nhập khẩu.

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang có những biến động, việc Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam là một tín hiệu tích cực cho nền kinh tế của Việt Nam. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn giữ vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 58,6 tỷ USD trong cùng kỳ.

Các số liệu trên cho thấy tiềm năng và sức mạnh của ngành xuất khẩu Việt Nam, đồng thời cũng đòi hỏi sự đa dạng hóa thị trường để duy trì ổn định và bền vững trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt.

Cao Thông (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm