Tin tức - Sự kiện

Hong Kong có giá thuê nhà đắt nhất thế giới

(DNVN) - Theo phân tích mới nhất từ Công ty Tư vấn Bất động sản Quốc tế Savills, Hong Kong vượt qua New York, và trở thành nơi có giá thuê nhà đắt đỏ nhất thế giới.

Savills Việt Nam hân hạnh là đơn vị tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho cửa hàng thứ 3 của H&M tại TP.HCM / Nhà giá rẻ 500 triệu đồng/căn: Thực tế đến đâu?

Xếp ở vị trí kế tiếp trong danh sách 3 thành phố hàng đầu là New York và Luân Đôn, nơi có giá thuê nhà ở và văn phòng vượt ngưỡng 96.000 USD/ năm.

Trong báo cáo mới nhất về 33 thành phố đẳng cấp nhất thế giới vừa được công bố, Savills cho biết 3 thành phố nói trên đã thống trị bảng chỉ số Sống/Làm việc của Savills.

Theo Savills, Hong Kong hiện là nơi có giá thuê nhà đắt đỏ nhất thế giới (Ảnh:TL).

Theo Savills, Hong Kong hiện là nơi có giá thuê nhà đắt đỏ nhất thế giới (Ảnh:TL).

Theo Savills, chi phí nhà ở và văn phòng trung bình tại Hong Kong hiện là 112.400 USD mỗi năm, tăng 5%/12 tháng. Chi phí cho những phân khúc tương tự tại New York có mức 108.200 USD, giảm 1,7%/năm và giá thuê tại London giảm 1,3%, tính theo bảng Anh, xuống mức 96.000 USD/năm.

Ngoài ra, nguồn cung hạn chế đã đẩy giá thuê nhà ở tại Hong Kong lên cao, đặc biệt tại các phân khúc thị trường cao cấp. Mặt khác, giá thuê văn phòng gia tăng do nhu cầu từ các công ty Trung Quốc đại lục, các công ty khai thác công nghệ và các đơn vị vận hành không gian làm việc chung.

Trái lại, giá thuê nhà tại New York tiếp tục giảm do nguồn cung dồi dào, trong khi giá thuê văn phòng giảm nhẹ do xu hướng cắt giảm nhân sự và thu nhỏ mặt bằng văn phòng của các công ty.

Thủ đô nước Anh vẫn là thành phố đắt đỏ nhất so với các thành phố Châu Âu khác nếu tính theo chi phí thuê nhà ở và văn phòng. Tuy vậy, khoảng cách này đang dần thu hẹp.

 

Savills cho biết thêm, xét về chi phí sống và làm việc, Hong Kong đứng tại vị trí biệt lập so với các thị trường khác trên toàn Châu Á. Tuy vậy các thành phố đại lục Trung Quốc cũng đã tăng thứ hạng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Sean Hyett, chuyên gia phân tích, nghiên cứu thị trường thế giới của Savills cho biết: “Chi phí thuê mặt bằng tăng, bao gồm cả mặt bằng ở và làm việc, là thước đo thành công của thành phố tại một thời điểm nhất định. Những yếu tố nền tảng trong trung và dài hạn của nền kinh tế của thành phố và quốc gia đó mới là yếu tố có tác động mạnh nhất đến chi phí ở và làm việc cũng như lợi suất đầu tư trong tương lai”.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm