Tin tức - Sự kiện

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 6,9 lần sau 7 tháng đầu năm

DNVN - Bất ngờ với con số ấn tượng, tính đến tháng 7 năm 2023, lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã tăng đến 6,9 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng hơn 6,6 triệu lượt người. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của đất nước và ngành du lịch Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ du khách quốc tế.

Hàng trăm căn nhà ở Đồng bằng sông Cửu Long bị sập, tốc mái do dông lốc / Đèo Bảo Lộc chưa thể lưu thông: Lái xe chú ý phương án phân luồng giao thông tại Lâm Đồng


7 tháng năm 2023: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 6,9 lần - Ảnh 1.

Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 6,6 triệu khách quốc tế, đạt khoảng 83% mục tiêu kế hoạch cho năm 2023. Mặc dù con số này cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, nhưng vẫn còn hơi thấp so với cùng kỳ trước đại dịch.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất cho Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 tổng số khách quốc tế). Trung Quốc xếp thứ hai với 738 nghìn lượt và Mỹ đứng thứ ba với 445 nghìn lượt.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tin rằng với việc đạt được 83% kế hoạch đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng, có nhiều khả năng ngành du lịch sẽ vượt qua mục tiêu đề ra và tiếp tục duy trì tăng trưởng đáng kể trong những tháng cuối năm, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch quốc tế. Sự tăng trưởng ấn tượng này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và đa dạng.

Lê Mai (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm