Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

DNVN -Tối 29/4, tại khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 .

Gắn kết đào tạo với doanh nghiệp để phát triển nhân lực du lịch "hậu" COVID-19 / Đà Nẵng: Nhiều khu du lịch lớn tung chương trình thu hút du khách dịp 30/4 – 1/5

Đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022” và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đồng thời, xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Hà Nội là một trong hai trung tâm du lịch lớn, đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch của cả nước nói chung và của Bắc Bộ nói riêng.

à các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện.

Thành phố đã xây dựng được hệ thống dịch vụ và các sản phẩm du lịch tiêu biểu để du khách lựa chọn và trải nghiệm tại các cơ sở lưu trú, các điểm đến di sản văn hóa, bảo tàng, vui chơi giải trí và đặc biệt là tại các làng nghề với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Nằm trong khu vực trung tâm vùng Đồng bằng Sông Hồng, Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề truyền thống. Trong đó, rất nhiều làng nghề có lịch sử phát triển hàng trăm, hàng nghìn năm như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, rèn Đa Sỹ, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông... Những nơi này đã ngày càng hấp dẫn du khách trong và nước ngoài bởi những giá trị văn hóa lâu đời và sự sáng tạo của những người thợ làng nghề qua từng sản phẩm đặc trưng.

Vì vậy, cùng với xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, chủ trương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang tính đặc trưng của Thủ đô Hà Nội cũng là yêu cầu cấp thiết đối với ngành Du lịch, làng nghề, điểm đến, di tích, doanh nghiệp lữ hành, toàn thể các đơn vị hoạt động du lịch đang hướng đến", ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5, với 100 gian hàng quà tặng của nghệ nhân các làng nghề như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, rèn Đa Sỹ, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, nón làng Chuông… và các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, các doanh nghiệp du lịch.

 

Bên cạnh đó, Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: Biểu diễn đường phố; trưng bày giới thiệu, triển lãm, quảng bá sản phẩm của các làng nghề Hà Nội, sản phẩm của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; không gian trải nghiệm văn hóa làng nghề; không gian "Chợ xưa phố cũ"; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội...

Tại Lễ Khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đã phát động Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022" và Cuộc thi "Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022".

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo