Tin tức - Sự kiện

Khai mạc “Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh- Thành phố tôi yêu”

DNVN - “Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh- Thành phố tôi yêu” là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, sản phẩm văn hóa - ẩm thực đặc trưng của Thành phố mang tên Bác.

Huyện Di Linh (Lâm Đồng): Tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp / Thêm sản phẩm du lịch khám phá Cần Giờ

Chương trình do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 24- 31/12.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh TP đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng, an toàn COVID-19.

đạp xe nội đô TPHCM

Chương trình đạp xe nội đô TP Hồ Chí Minh tại lễ phát động.

Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Tuần lễ Du lịch cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên của Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong suốt tuần lễ, mỗi ngày đều có những tour du lịch mới được khởi hành, đưa du khách khám phá các điểm đến ngoại ô như Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn... Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống cũng sẽ được tổ chức tại Bưu điện Trung tâm TP. Cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TP dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề "Thành phố tôi yêu qua những ô cửa". Đặc biệt, hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng khẳng định, TP đang từng bước thực hiện chiến lược phục hồi phát triển kinh tế, xã hội. Ngành du lịch đang trong giai đoạn 2 của quá trình khôi phục, thích ứng, an toàn với COVID -19. Điều này có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi, nhất là chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ giữa TP với các địa phương khác.

“Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”- Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minhnhấn mạnh.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm