Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Thị xã Ninh Hòa tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất dài hạn

Trước thông tin nhiều tập đoàn bất động sản lớn tìm đến Thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) để đầu tư các dự án lớn, UBND thị xã Ninh Hòa đã thông báo tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

Khánh Hoà vào cuộc ngăn sốt đất, xử lý đầu cơ tung tin thổi giá / Bình Thuận: Dự án Khu biệt thự Rivera Park chưa có hồ sơ thuê đất thương mại dịch vụ


Ngày 14/12, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đã ký văn bản 5275/UBND về việc tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.
Việc tạm dừng Trước làn sóng thông tin các Tập đoàn lớn sẽ đầu tư vào thị xã Ninh Hòa

Việc tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất được diễn ra trong bối cảnh làn sóng thông tin các Tập đoàn lớn sẽ đầu tư vào thị xã Ninh Hòa.

Theo văn bản này, thị xã Ninh Hòa đang triển khai lập mới Quy hoạch sử đụng đất 2021-2030 và xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Trong đó thực hiện theo định hướng quy hoạch cấp tỉnh của Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong và các quy hoạch khác…
Để tránh phát sinh việc mâu thuẫn giữa các quy hoạch (quy hoạch cấp tỉnh, quy hoạch Khu Kinh tế Vân Phong và các quy hoạch ngành khác) và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, UBND thị xã Ninh Hòa thông báo tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.
Thời gian tạm dừng từ ngày 10/12 đến khi quy hoạch sử dụng đất 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã Ninh Hòa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trước đó, ngày 30/11, Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn KDI Holdings đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa để đề xuất ý tưởng quy hoạch một số khu vực trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn KDI Holdings kiến nghị tỉnh Khánh Hòa các vấn đề: Quy hoạch phân khu dọc hai bên bờ sông Cái và phát triển các dự án tại TP Nha Trang; Vùng kinh tế động lực công nghiệp - đô thị - dịch vụ Ninh Hòa tại các xã Ninh Xuân, Ninh Sim, Ninh Tây. Theo đề xuất, vùng kinh tế này sẽ có đầy đủ chức năng như khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, khu đô thị suối khoáng nóng, khu bảo tồn, khu vui chơi giải trí và khu đô thị dịch vụ sân golf.
Nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững cho tỉnh, tạo sinh kế cho người dân và bố trí khu tái định cư cho các trường hợp bị ảnh hưởng, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao ý tưởng của các doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện ý tưởng đầu tư những dự án trong tương lai tại TP Nha trang và Thị xã Ninh Hòa.
Thanh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm