Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

DNVN - Qua 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở từng địa phương, hệ thống chính trị cũng thường xuyên được củng cố, kiện toàn, được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tích cực ủng hộ.

Kiên Giang: Nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Phú Quốc / Kiên Giang: Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại

Chiều 29/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, giai đoạn 2013 - 2023.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở từng địa phương, hệ thống chính trị cũng thường xuyên được củng cố, kiện toàn, được các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ.

Từ đó, mối quan hệ chặt chẽ giữa lực lượng công an với MTTQ và các tổ chức thành viên trên các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” được duy trì; thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp tuyên truyền, vận động, từng bước đi vào chiều sâu, sáng tạo về nội dung đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và nhân dân về nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự.

UBMTTQ tỉnh và công an tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thanh tích xuất sắc thực hiện phong trào “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”.

Theo báo cáo, lực lượng công an phối hợp với UBMTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp chủ động phối hợp nắm tình hình đang nổi lên, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, các vụ khiếu kiện, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Qua đó, đã vận động, giáo dục gần 1.770 lượt người kéo lên tỉnh và Trung ương khiếu kiện; xử lý kịp thời các vụ việc về an ninh, trật tự không để xảy ra điểm nóng; phối hợp hòa giải thành 54.307 vụ việc, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; đã tổ chức; vận động nhân dân tham gia các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, qua đó quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan công an nhiều nguồn tin rất tin cậy.

Đồng thời, lực lượng can thực hiện tốt phong trào toàn dân quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; phong trào quản lý, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại gia đình và cộng đồng được quần chúng tham gia tích cực, có hiệu quả, quần chúng đã tham gia quản lý 134 đối tượng nghiện ma túy, có 39 người tiến bộ (đạt tỷ lệ 29,01%); phong trào toàn dân vận động người phạm tội đang lẩn trốn ra tự thú, tự báo được các cấp công an quan tâm chỉ đạo nên phong trào này tiếp tục được phát huy hiệu quả. Đã vận động được 53 đối tượng ra tự báo, tự thú.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Vệ - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Kiên Giang cho biết, trong 10 năm qua, công tác triển khai, tuyên truyền vận động thực hiện chương trình phối hợp thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” được Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên phối hợp với lực lượng công an đa dạng hóa về nội dung, hình thức, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

“Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nội dung trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, lực lượng công an cùng cấp cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất, có kế hoạch phân công cụ thể từng nội dung ký kết liên tịch phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ chung đã đề ra. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động, đảm bảo gần gũi, thiết thực để người dân đồng lòng tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; biểu dương gương điển hình tiên tiến”, bà Lê Thị Vệ đề nghị.

Tại hội nghị, UBMTTQ tỉnh và công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thanh tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp thực hiện “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm