Tin tức - Sự kiện

Làm chủ công nghệ bán dẫn, cơ hội lớn với Việt Nam

Việt Nam tham gia thị trường bán dẫn và làm chủ các công nghệ liên quan giúp nâng cao vị thế quốc gia lại vừa tạo một chuyển biến lớn trong năng lực lao động, việc làm.

Việt Nam có thể làm chủ công nghiệp bán dẫn / Đà Nẵng: Nghiêm cấm ép buộc học sinh học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài

Giới sản xuất chip đẩy mạnh cung cấp cho thị trường ô tô - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: ET Auto

Theo WIPO, Việt Nam là một trong 7 quốc gia thu nhập trung bình đạt được nhiều tiến bộ nhất về đổi mới sáng tạo trong thập kỷ qua. Việt Nam cũng là một trong 3 quốc gia giữ kỷ lục có thành tích vượt trội so với mức độ phát triển trong 13 năm liên tiếp. Việc làm chủ công nghiệp bán dẫn được nhắc tới nhiều thời gian gần đây, kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cao thứ hạng của Việt Nam trong những năm tới.

Dù mới chỉ thành lập đơn vị sản xuất bán dẫn vào đầu năm 2022 nhưng đến nay FPT đã làm chủ được công nghệ và cung cấp cho khách hàng 70 triệu con chip phục vụ phát triển thiết bị thông minh.

Theo các chuyên gia, việc Việt Nam tham gia thị trường bán dẫn và làm chủ các công nghệ liên quan vừa giúp nâng cao vị thế quốc gia lại vừa tạo một chuyển biến lớn trong năng lực lao động cũng như nguồn việc làm. Khi đó không chỉ các doanh nghiệp lớn, các startup cũng sẽ được hưởng lợi.

Hiện cả nước đang có khoảng 5.500 kỹ sư thiết kế chip. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, con số này phải nâng lên thành đội ngũ 50.000 nhân lực vào năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu, mục tiêu phát triển của đất nước.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm