Tin tức - Sự kiện

LLVT Quân khu 5 chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử

Các cơ quan, đơn vị của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa bàn đóng quân làm tốt mọi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 góp phần để ngày hội lớn của đất nước thành công tốt đẹp.

Đà Nẵng: Một nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin Covid-19 / Đà Nẵng: Phạt 1 người nước ngoài, 7 người Việt vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Đại diện các cụm thi đua LLVT Quân khu 5 ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử - Ảnh: Ngọc Diệp.

Đại diện các cụm thi đua LLVT Quân khu 5 ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử - Ảnh: Ngọc Diệp.


Qua triển khai đợt cao điểm với chủ đề “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử”, 100% cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 5 được tuyên truyền giáo dục nhận thức sâu sắc ý nghĩa cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính cực tự giác, mẫu mực thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch SSCĐ bảo vệ bầu cử, chủ động phòng, chống trước mọi tình huống thiên tai, dịch bệnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn từ xa những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác dân vận...

Tại Sư đoàn 315, hơn một tháng nay, cứ vào khung giờ từ 5h15' đến 6h sáng và từ 16h30' đến 17h15' chiều hằng ngày, hệ thống truyền thanh nội bộ của Sư đoàn và các đấu mối trực thuộc lại phát đi những thông tin, thông báo liên quan đến các văn bản hướng dẫn lấy ý kiến cử tri, hướng dẫn về ứng cử, đề cử, các câu hỏi-đáp về Luật Bầu cử...

Thượng tá Phạm Hải Minh, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 315 chia sẻ: “Đơn vị thành lập 2 khu vực bỏ phiếu (2 tổ bầu cử) tại Sở chỉ huy Sư đoàn và Trung đoàn 143. Để quân nhân lựa chọn đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đơn vị đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nâng cao nhận thức của cử tri. Đơn vị đã phối hợp với địa phương niêm yết công khai danh sách, tiểu sử các ứng cử viên để cử tri dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn”.

Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 nghiên cứu tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp tại bảng niêm yết - Ảnh: Ngọc Diệp

Tại Sưđoàn 2, khắp doanh trại được trang trí cờ phướn, pa-nô, áp phích, cờ Tổ quốc, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn. Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, cán bộ, chiến sĩ tới các khu vực bỏ phiếu kiểm tra lại thông tin của cử tri, nghiên cứu thông tin các ứng cử viên. Binh nhì Nguyễn Tiến Linh, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1 bày tỏ: “Là cử tri, chúng tôi sẽ thể hiện trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng, có trách nhiệm, nói lên tiếng nói của nhân dân”.

 

Đại tá Trần Kim Quyền, Trưởng phòng dân vận Quân khu 5 cho biết: “Tổng số đại biểu của LLVT Quân khu tham gia ứng cử ĐBQH là 2 đồng chí, HĐND cấp tỉnh là 11 đồng chí, HĐND cấp huyện là 114 đồng chí. Để đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử, Cục Chính trị Quân khu 5 đã ban hành kế hoạch về tổ chức đợt công tác dân vận nhân dịp 30/4 và kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 triển khai trong toàn LLVT Quân khu.

Tại 9 điểm cách ly y tế tập trung của Quân khu, lực lượng chỉ huy, quản lý, phục vụ thường xuyên từ 350 đến 400 đồng chí, Cục Chính trị phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu để chỉ đạo các đơn vị làm việc với Ủy ban bầu cử địa phương có phương án nhằm thực hiện đúng Luật Bầu cử và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử, đồng thời bảo đảm tốt phòng chống dịch COVID-19”.

Thời gian qua, lãnh đạo Quân khu 5 tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực tế, nắm tình hình triển khai bầu cử tại các đơn vị. Qua kiểm tra thực tế cho thấy các cơ quan, đơn vị luôn nêu cao cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; tăng cường công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, nhất là trên không gian mạng.

Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương trong triển khai công tác bầu cử bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm, đặc biệt, phấn đấu mỗi điểm bầu cử của LLVT Quân khu 5 thật sự là một điểm sáng, điểm bầu cử mẫu mực.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm