Tin tức - Sự kiện

Long An: Xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 với 4 lãnh đạo Sở

DNVN - Sáng ngày 29/3, ông Lê Sơn Hà - Chánh thanh tra tỉnh Long An vừa ký quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Long An đối với 4 lãnh đạo trực thuộc Sở này.

Chuyên gia: Tăng giá điện 3 tháng/lần để sớm tiến tới thị trường điện / Bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An, tổ xác minh do Phó trưởng phòng nghiệp vụ 4 cùng 3 thành viên Thanh tra thực hiện nhiệm vụ. Tổ xác minh tài sản, thu nhập có nhiệm vụ yêu cầu người được xác minh giải trình về tài sản, thu nhập.

a
Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Long An xác minh tài sản, thu nhập đối với 4 lãnh đạo.

Qua đó, người được xác minh phải bảo đảm tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng nội dung bản kê khai tài sản, thu nhập của mình. Nếu có tăng thêm về tài sản, thu nhập thì phải trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập đó.

Thời hạn xác minh là 45 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định trường hợp phức tạp thì thời hạn có thể kéo dài nhưng không quá 90 ngày không kể ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.

Xác minh tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh Long An hoặc một số địa phương khác khi cần thiết gồm: Quyền sử dụng thực tế đối với đất; nhà ở, công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất, tiền gửi ngân hàng, tài sản là xe ô tô, mô tô, xe gắn máy mà theo quy định của pháp luật phải đăng ký sử dụng và được cấp giấy đăng ký có giá trị mỗi loại từ 50 triệu đồng trở lên. Các tài sản khác khi cần thiết.

Được biết, tổ sẽ xác minh tài sản, thu nhập đối với 4 lãnh đạo cụ thể là Trưởng phòng Quản lý văn hóa và gia đình, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Phó giám đốc Bảo tàng - Thư viện tỉnh thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An.

Việc xác minh tài sản này căn cứ biên bản bốc thăm ngày 7/3 việc lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 được tổ chức tại Thanh tra tỉnh có sự chứng kiến của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy và UBMTTQ Long An.

Viết Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm