Tin tức - Sự kiện

Mỹ đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch

DNVN - Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry bày tỏ ý định của Mỹ trong việc thúc đẩy các nguồn hỗ trợ toàn cầu cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam, thông qua hỗ trợ kỹ thuật và các nỗ lực nhằm huy động nguồn đầu tư công và tư nhân.

Startup năng lượng sạch Power Centric gọi vốn được 1 triệu USD / Hoa Kỳ công bố hỗ trợ thúc đẩy triển khai năng lượng sạch tại Việt Nam

Từ 2- 6/9, Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry đã có chuyến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre, Hà Nội để chứng kiến những tác động của biến đổi khí hậu trên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tham gia các cuộc đối thoại song phương về chủ đề biến đổi khí hậu với Chính phủ Việt Nam và tiếp nối những trao đổi giữa hai bên kể từ năm 2013 đến nay về quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam.

Qua đối thoại song phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đặc phái viên Kerry nhất trí hợp tác sâu rộng nhằm thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng sạch tại Việt Nam và các nỗ lực khác nhằm giảm phát thải khí nhà kính, hỗ trợ mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050; đồng thời, đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực trong công cuộc đấu tranh chống khủng hoảng khí hậu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry.

Đặc phái viên Kerry hoan nghênh dự định của Việt Nam trong việc tạo điều kiện kết nối các dự án điện năng lượng tái tạo đã hoàn thành hoặc sắp hoàn thành vào lưới điện quốc gia.

Ông Kerry bày tỏ ý định của Mỹ trong việc thúc đẩy các nguồn hỗ trợ toàn cầu cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam, thông qua hỗ trợ kỹ thuật, và các nỗ lực nhằm huy động nguồn đầu tư công và tư nhân, trong đó bao gồm các khoản hỗ trợ và cho vay ưu đãi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đặc phái viên Kerry ghi nhận những tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay, đồng thời quyết tâm thúc đẩy đầu tư vào năng lượng tái tạo, giảm thiểu ảnh hưởng bởi biến động giá nhiên liệu, đảm bảo an ninh năng lượng và tối đa hóa lợi ích của người tiêu dùng.

Hai bên bày tỏ quyết tâm thành lập Nhóm công tác về biến đổi khí hậu Việt Nam - Mỹ trước Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27).

“Mỹ cam kết làm việc với Nhóm G7 và các nước khác để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng, đầy tham vọng và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam”, ông John Kerry khẳng định.

Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam kêu gọi sự hỗ trợ cụ thể của quốc tế trong đánh giá tiềm năng năng lượng gió và mặt trời, phát triển và chuyển giao công nghệ, phát triển năng lượng tái tạo và công nghiệp phụ trợ, hỗ trợ tài chính ưu đãi, phát triển nguồn nhân lực, kỹ năng quản lý, tăng cường khả năng chống chịu của các cộng đồng dễ bị tổn thương ở Việt Nam, trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm