Tin tức - Sự kiện

Ngành Hàng không ứng phó với virus Corona

Từ ngày mai (1/2), các hãng hàng không sẽ dừng một số đường bay Trung Quốc.

Nóng: 3 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc dương tính với virus Corona / Đà Nẵng chi gần 20 tỷ mua thiết bị phòng, chống virus Corona

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định về an toàn, an ninh hàng không; hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay. Nhất là trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang nhiều diễn biến phức tạp.

Cục cũng yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế; quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: TTXVN.

Hãng hàng không Vietjet cho biết có kế hoạch ngừng các đường bay Trung Quốc từ ngày mai (1/2). Vietnam Airlines dừng một số đường bay Trung Quốc; chỉ còn 4 đường bay chính là Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Đô Thành.

Các hãng hàng không cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, kiểm dịch, cảng hàng không tuân thủ các quy trình y tế hàng không của WHO và các nhà chức trách.

Hiện nhiều hãng hàng không quốc tế đã quyết định ngừng khai thác các đường bay đến và đi từ các sân bay Trung Quốc như British Airway, Air Canada, United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Air Seoul.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm