Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Nhiều ca nhiễm Covid -19 liên quan tới chợ đầu mối Vinh

DNVN - 3 trong 6 ca được ghi nhận dương tính với Covid-19 sáng nay ở Nghệ An có liên quan tới chợ đầu mối Vinh.

Vũ Khắc Tiệp nói gì khi bị tố mượn nhà rộng gần 2.000m2 để khoe mẽ "sống ảo"? / Ngôi đền chỉ có một nhà sư ở Tây Tạng

Phong tỏa chợ đầu mối vinh  vì có nhiều ca dương tính Covid 19, không rõ nguồn lây

Phong tỏa chợ đầu mối vinh vì có nhiều ca dương tính Covid -19, không rõ nguồn lây.

Sáng 25/6, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An vừa ghi nhận thêm 6 ca bệnh mắc COVID-19. Trong đó có 5 ca ở trong tỉnh (3 ca liên quan đến chợ đầu mối), 1 ca vãng lai.

Trường hợp mới thứ nhấtlà P.T.T, 56 tuổi, ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Trường hợp này là F1 của bệnh nhân P.S.K đã được công bố trước đó. P.T.T đã được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính; ngày 24/6 được xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hailà L.T.T, 33 tuổi. ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), buôn bán rau tại chợ Vinh. L.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L đã được công bố trước đó. Ngày 24/6, L.T.T được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ balà N.V.H.P, 8 tuổi, ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Bệnh nhân N.V.H.P là con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24/6, bệnh nhân N.V.H.P được test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ở CDC Nghệ An

Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ở CDC Nghệ An.

Trường hợp thứ tư là N.T.Đ, (20 tuổi, ở xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân N.T.Đ được test nhanh 3 lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ năm là L.T.H (47 tuổi, ở xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An), nghề nghiệp buôn bán chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân L.T.H có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám TTYT huyện Nam Đàn và được test nhanh COVID-19 hai lần cho kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ sáulà T.T.T (48 tuổi, ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ra TP Móng Cái – tỉnh Quảng Ninh giao hàng. Ngày 24/6, trên đường đi, bệnh nhân xin được test nhanh COVID-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, trong 6 ca mới được phát hiện sáng 25/6 mắc COVID-19 thì có 3 ca liên quan chợ đầu mối Vinh. Tính từ 13/6 - 25/6, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh có 32 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 1 ca, Nam Đàn có 2 ca, Đô Lương có 1 ca, TX Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 1 và Quỳnh Lưu có 1 ca.

Nhận định chợ đầu mối Vinh là một “ổ dịch” nguy cơ cao, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn. Theo đó, tất cả người dân đã đến chợ đầu mối thành phố Vinh từ ngày 1-23/6/2021 liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số 1900.9095 (Bộ Y tế) và 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã, các tổ truy vết, tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương rà soát, truy vết đến từng hộ gia đình và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm