Tin tức - Sự kiện

Người đến-đi khỏi TP HCM phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày

Theo Bộ Y tế, để tăng cường kiểm soát người đến-đi khỏi TP.HCM nhằm đảm bảo an toàn chống dịch, những trường hợp này phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

TP HCM tổng lực lấy mẫu xét nghiệm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT / Tạm dừng đường bay TP.HCM - Huế từ 0h ngày 5/7 để phòng chống Covid-19

Chiều 6/7, thông tin tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết,các trường hợp đến-đi ra khỏi TP.HCM cần có kết quả xét nghiệm được thực hiện trong vòng 3 ngày trước thời điểm đến-đi (không phân loại test nhanh hay RT-PCR). Đồng thời, những trường hợp này phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Trường Quốc Cường, hiện nay một số tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh đang thực hiện theo quy định này. Thứ trưởng Bộ Y tế đồng thời đề nghị áp dụng ngay nếu đã cập nhật và đưa sử dụng công nghệ QR code trong chứng nhậnđã thực hiện xét nghiệm COVID-19.

“Riêng với các trường hợp F1 phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn để xác định có mắc COVID-19 hay không”, Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói.

Trước đó, tại cuộc họp sáng 5/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia vềphòng chống dịch COVID-19 đã đềnghị TP.HCM kiểm soát chặt chẽ người đến-đibằng QR code cá nhân tích hợp khai báo y tế, kết quả xét nghiệm, tiêm vaccine; đồng thời bảo đảm lưu thông hàng hoá, không để ách tắc.

Vớingười dân có nhu cầu đi lại, TP.HCM phải có phương án thông báo kết quả xét nghiệm cho người dân.Theo đó,TP.HCM cũng đề nghị Bộ Y tế bổ sung, làm rõ thời gian có giá trị đối với kết quả xét nghiệm.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ Y tế đã có yêu cầu chuyên môn xét nghiệm các trường hợp đến-đi TP.HCM, tuy nhiên, việc tổ chức lấy mẫu thực hiện xét nghiệm phải do chính quyền địa phương triển khai và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách, không để xảy ratình trạng tập trung đông người.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm