Tin tức - Sự kiện

Người về từ vùng dịch cần đặt trước dịch vụ cách ly mới được vào Đà Nẵng

DNVN - Đà Nẵng yêu cầu 3 khách sạn sử dụng để cách ly tất cả trường hợp đến, về từ địa phương có dịch trong đợt 1 gồm Seven Sea, Parze Ocean và Minh Toàn Athena. Sau khi 3 khách sạn này kín chỗ, thành phố sẽ chỉ định nhóm 3 khách sạn khác phục vụ cách ly có trả phí.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Từ 19/6, triển khai phương án phân luồng mới để thi công cụm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý

Ngày 8/7, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 34 khách sạn với 3.005 phòng và 5.155 giường đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng (gọi tắt là BCĐ TP) ban hành Quyết định thiết lập là cơ sở cách ly y tế tập trung.

Phun thuốc khử khuẩn tại các khách sạn được thiết lập là cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn TP Đà Nẵng

Phun thuốc khử khuẩn tại các khách sạn được thiết lập là cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Các cơ sở này có đầy đủ khả năng phục vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc bắt đầu tư ngày 6/7/2021 áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 21 ngày tự trả phí (bao gồm chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2) tại cơ sở lưu trú được BCĐ TP thiết lập là cơ sở cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch.

Tuy nhiên, để tránh trường hợp người thực hiện cách ly đăng ký dàn trải tại nhiều cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất nhóm 3 khách sạn để sử dụng để cách ly tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch trong đợt 1. Gồm khách sạn Seven Sea (150 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà; đang phục vụ F1 và khách về từ vùng dịch); khách sạn Parze Ocean (13 Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà; đang phục vụ khách từ vùng dịch về) và khách sạn Minh Toàn Athena (162 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu).

“Nguyên tắc sử dụng là khi sử dụng hết công suất lưu trú tại nhóm 3 cơ sở nêu trên thì mới giới thiệu bổ sung 3 cơ sở khác. Sở Du lịch sẽ cập nhật hằng ngày tình hình phục vụ của các khách sạn và đăng tải nhóm 3 khách sạn bổ sung tại trang thông tin của Sở (tourism.danang.gov.vn) để các đơn vị biết và thông tin cho khách” – Ông Trần Xuân Bình cho hay.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tại cuộc họp BCĐ TP chiều 7/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng BCĐ TP đã giao Sở Y tế căn cứ thực tế diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND TP Đà Nẵng triển khai thực hiện Công điện 914/CĐ-TTg và Công văn 5389/BYT-MT ngày 07/7/2012 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ TP.HCM về địa phương.

"Theo công văn của Bộ Y tế thì UBND TP.HCM trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, TP trước khi đưa người từ TP.HCM về các tỉnh, TP khác, đồng thời bố trí phương tiện vận chuyển bảo đảm yêu cầu phòng, chống COVID-19. Còn hiện tại, trong lúc chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế và thống nhất của 2 địa phương, các trường hợp về từ TP.HCM vẫn thực hiện cách ly có thu phí 21 ngày theo quy định trước đây” - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh kết luận tại cuộc họp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, ngày 8/7, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có Công văn số 1109/SDL-QLCSLT đề nghị Sở TT&TT đăng tải quy định tại phần mềm khai báo y tế và yêu cầu những người thuộc diện cách ly y tế tập trung 21 ngày tự trả phí chủ động đặt dịch vụ cách ly tại các cơ sở đã được công bố trước khi đến/về Đà Nẵng.

Đối với Công an TP, Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị chỉ đạo lực lượng trực làm nhiệm vụ tại các chốt ra và vào TP kiểm tra kỹ xác nhận đặt dịch vụ của người thuộc diện phải cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú trước khi cho phép vào Đà Nẵng. Đồng thời cử thành viên tham gia tổ kiểm tra khách sạn phục vụ cách ly; bố trí lực lượng công an địa phương trực giám sát khách cách ly tại các khách sạn trong suốt quá trình phục vụ khách cách ly.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận chuyển khách yêu cầu khách là đối tượng thuộc diện phải cách ly tập trung thực hiện đặt trực tiếp dịch vụ với cơ sở cách ly, xuất trình xác nhận của cơ sở cách ly trước khi lên các phương tiện đến Đà Nẵng và từ chối vận chuyển khách không có xác nhận về địa điểm cách ly tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo lực lượng y tế triển khai các nội dung liên quan đến tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú phục vụ theo thông báo của Sở Du lịch, đảm bảo khả năng đáp ứng yêu cầu y tế về phòng, chống dịch trên địa bàn TP; phối hợp kiểm tra thường xuyên và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho khách sạn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong quá trình phục vụ, đón khách. Cử thành viên tham gia tổ kiểm tra khách sạn phục vụ cách ly.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung phối hợp thông tin rộng rãi chủ trương của UBND TP Đà Nẵng từ ngày 06/7/2021 áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly y tế tập trung 21 ngày tự trả phí (bao gồm chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2) tại các cơ sở lưu trú được BCĐ TP thiết lập là cơ sở cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch. Đề nghị các hãng hàng không khai thác khách yêu cầu đối tượng thuộc diện cách ly tập trung chủ động đặt dịch vụ cách ly tại các cơ sở đã được công bố trước khi đến/về Đà Nẵng.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly bố trí phương tiện vận chuyển người đến từ các địa phương có dịch về khách sạn thực hiện cách ly tập trung (đơn vị vận chuyển đã được Sở Y tế tập huấn đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình vận chuyển);

Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự; thiết lập đường dây nóng, đề nghị các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì thông báo ngay cho khách để thông báo cho cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo các điều kiện và tuân thủ công tác quản lý, giám sát cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm