Tin tức - Sự kiện

Nhiều người Bình Thuận, TP. HCM liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Dương

DNVN – Qua rà soát, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận và TP. HCM xác định có nhiều trường hợp đã tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Quỹ Từ thiện Kim Oanh xây tặng nhà cho đội viên học tập giỏi – rèn luyện tốt / Hải quan Bình Dương thu nộp ngân sách gần 87 tỷ đồng từ xử lý vi phạm

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có công văn khẩn về việc truy vết những người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Bình Dương - nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một (bệnh nhân 1843).

Qua rà soát bước đầu, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận đã phát hiện có nhiều sinh viên ở các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân và thị xã La Gi đang học Đại học Thủ Dầu Một.

Ngành y tế đề nghị những người có tiếp xúc với BN 1843 và đang học tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và tư vấn hỗ trợ.

Sau khi có sinh viên dương tính với Covid-19, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã bị phong toả.

Sau khi có sinh viên dương tính với Covid-19, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã bị phong toả, ngành y tế tích cực truy vết những người có liên quan.

Ngoài ra, ngành y tế cũng xác định có một nữ sinh viên ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân có tiếp xúc gần với BN 1843. Chiều 29/1, nữ sinh này đi xe Cát Tiên từ Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) về nhà ở xã Tân Thắng.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an và UBND huyện Hàm Tân bằng mọi biện pháp xác định chuyến xe trên và những người trên xe.

Cũng liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương (BN 1801 và BN 1843), ngành chức năng TP. HCM cũng đã ghi nhận thêm nhiều người đi cùng chuyến bay và tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC), đến 7h ngày 2/2, thành phố đã tìm thấy tổng cộng 66 người liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 trú tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương (BN 1801).

 

Thành phố tìm thấy 51 trường hợp gồm hành khách và tổ bay trên chuyến bay VJ275. HCDC đã xác minh được 49 trường hợp. 46 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 32 âm tính, 14 đang chờ kết quả.

Với BN 1843 (nữ sinh 19 tuổi, Đại học Thủ Dầu Một), HCDC cũng xác minh 15 trường hợp tiếp xúc gần. 8 trường hợp lấy mẫu đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm