Tin tức - Sự kiện

Nhu cầu tuyển việc làm bán thời gian tiếp tục tăng dịp cận Tết

Thông tin từ Sàn giao dịch việc làm Hà Nội ghi nhận hơn 1 tháng trở lại đây, nhu cầu tuyển lao động thời vụ, làm việc bán thời gian tăng mạnh nhằm chuẩn bị cho hoạt động của các doanh nghiệp đón các ngày lễ, Tết dịp cuối năm.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Quy hoạch tỉnh Hậu Giang phải đồng bộ, linh hoạt, kết nối vùng / Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết

Chú thích ảnh
Tư vấn, thông tin tuyển dụng tới sinh viên năm cuối các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tại một số phiên giao dịch việc làm lưu động tổ chức tại một số trường cao đẳng, đại học gần đâyghi nhận nhiều vị trí tuyển dụng bán thời gian. Bạn Hoàng Linh, sinh viên năm cuối Học viện Phụ nữ cho biết: “Em muốn tìm một việc làm bán thời gian tại siêu thị vừa để học hỏi kinh nghiệm, vừa có thu nhập để trang trải chi phí học tập học kỳ cuối”.

Trong khi đó, các doanh nghiệp đến với các phiên giao dịch việc làm mong muốn tuyển được nhiều lao động để phục vụ cho hoạt của đơn vị trong dịp cuối năm, nhất là lĩnh vực Kinh doanh bán lẻ và dịch vụ, Khách sạn – nhà hàng. Chị Phạm Thị Khánh Ly là nhân viên tuyển dụng Công ty CP Takahiro cho hay: "Hiện tại, Công ty Takahiro đang tuyển khoảng 100 nhân sự làm việc part time, full time cho các vị trí Lễ tân, Thu ngân, Phục vụ, Pha chế, Tiếp thực, Phụ bếp. Mức lương cho các vị trí từ 8 – 10 triệu đồng/tháng, làm việc full time; 27.000 – 37.000 đồng/giờ làm việc part time".

Sinh viên vừa đi học, vừa đi làm thêm sẽ có thu nhập để đóng học phí và trang trải cuộc sống. Theo anh Trần Đức Hải là chuyên viên Phòng Công tác Sinh viên – Học viện Phụ nữ Việt Nam, khi sinh viên đi làm thêm sẽ có cơ hội tiếp cận văn hóa DN; áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực hành và rút ra kinh nghiệm sau này đi làm. Đây là cơ hội để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm luôn tại các DN; tìm đầu ra cho mình thông qua hoạt động kết nối, hướng nghiệp tìm việc làm của Học viện.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, hiện nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang tăng lên ở cả 2 phân khúc toàn thời gian và bán thời gian, tập trung vào một số nhóm ngành nghề như: thương mại - dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản, tài chính - ngân hàng…

Đặc biệt, nhu cầu tuyển lao động thời vụ, lao động bán thời gian tăng nhanh hơn, nhằm chuẩn bị cho hoạt động của các doanh nghiệp đón nhiều ngày lễ, Tết dịp cuối năm như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

 

Trong tháng 12, ngoài các phiên giao dịch việc làm hằng ngày, Trung tâm dự kiến phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức thêm một phiên việc làm chuyên đề dành cho đối tượng bộ đội xuất ngũ trước khi ra quân trở về địa phương.

"Căn cứ vào tình hình nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, xu hướng tìm kiếm việc của người lao động, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm đặc biệt là việc làm bán thời gian vào dịp sát Tết Nguyên đán 2024", ông Vũ Quang Thành cho biết.

Để tăng hiệu quả kết nối thị trường lao động cuối năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp các một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tổ chức cuộc thi "My CV" (Hồ sơ tuyển dụng) hướng dẫn các em sinh viên năm cuối cách làm hồ sơ xin việc, trong đó có những điểm nhấn về năng lực, kỹ năng để phỏng vấn xin việc thành công. Bên cạnh đó, qua cuộc thi cũng định hướng các em sinh viên năm cuối trang bị kỹ năng mềm trước khi ra trường", ông Vũ Quang Thành nhận xét.

Thông tin về tình hình lao động, việc làm trên địa bàn, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, tháng 11/2023, thành phố giải quyết việc làm cho hơn 14.000 lao động. Trong đó, giải quyết việc làm cho trên 2.800 lao động từ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội, với số tiền 164,6 tỉ đồng; lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm qua Trung tâm Dịch vụ việc làm là 1.660 lao động.

Lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác 9.600 người.

 

Cũng trong tháng 11/2023, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 23 phiên giao dịch việc làm với 720 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 12.805 người, số lao động được tuyển dụng tại phiên là hơn 4.900 người.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: "Thời gian tới, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án giải quyết việc làm, hỗ trợ tạo việc làm trong nước, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, chú trọng hỗ trợ tạo việc làm cho nhóm lao động yếu thế, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, thanh niên nông thôn... Cùng với đó, thành phố tiếp tục bố trí bổ sung nguồn ngân sách thành phố ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố để cho vay giải quyết việc làm".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm