Tin tức - Sự kiện

Phà Vàm Cống sẽ “hồi sinh” vào ngày 1/9 sau 4 năm dừng hoạt động

DNVN - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 bờ sông Hậu, tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã thống nhất đưa Bến phà Vàm Cống hoạt động trở lại sau hơn 4 năm dừng hoạt động.

USAID hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu / Tăng cường liên kết phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Bến phà Vàm Cống chính thức hoạt động trở lại từ 7h ngày mai (1/9), với 3 phương tiện trọng tải 40 - 60 tấn, hoạt động từ 4h - 22h/hàng ngày. Tùy lượng khách có thể tăng cường thêm 1 phương tiện phà 100 tấn.

Phà chỉ phục vụ ô tô khách từ 30 ghế trở xuống và ô tô tải dưới 7 tấn. Mức giá được áp dụng thống nhất cả hai bờ An Giang và Đồng Tháp như sau: xe gắn máy 6.000 đồng/lượt; ô tô dưới 7 chỗ 25.000 đồng/lượt; ô tô dưới 12 chỗ và ô tô bán tải 35.000 đồng/lượt; ô tô dưới 16 chỗ và xe buýt 45.000 đồng/lượt; ô tô dưới 30 chỗ và xe khách giường nằm dưới 22 chỗ 60.000 đồng/lượt.

Bến phà Vàm Cống nối hai bờ An Giang và Đồng Tháp chính thức hoạt động trở lại vào ngày mai (1/9).

Thông tin với báo chí, ông Trần Quốc Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phà An Giang cho biết, phà Vàm Cống hoạt động trở lại dựa trên ý kiến của cử tri và sự thống nhất của lãnh đạo An Giang và Đồng Tháp.Phà hoạt động xuyên suốt cho đến khi có chủ trương mới của UBND hai tỉnh.

"Là đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác chuẩn bị để đảm bảo hoạt động giao thông phía bờ An Giang, công ty cũng đã triển khai các công tác chuẩn bị, đến nay đảm bảo điều kiện hoạt động cũng như nhân sự, phương tiện để phục vụ. Hiện, công ty cũng đã phối hợp phà Đồng Tháp xây dựng phương án hoạt động như trên", ông Long nói.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, phà Vàm Cống nối huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, dừng chạy sau 100 năm hoạt động từ khi cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, khánh thành ngày 19/5/2019.

Việc cho phà Vàm Cống chạy lại là do nhu cầu bức thiết của người dân địa phương. Hiện xe máy và ôtô tải nhỏ muốn lên cầu phải đi đường dẫn khá xa, đặc biệt là công nhân làm trong khu công nghiệp Lấp Vò, do đi từ Long Xuyên vòng lên cầu Vàm Cống hơn 15km để đến công ty làm việc gây khó khăn và tốn kém.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm