Tin tức - Sự kiện

Phạt 80 triệu đồng hai cơ sở bán thuốc “thần tiên” chữa bách bệnh

Hai loại thuốc được người bán gọi là “thuốc thần tiên”, có khả năng chữa được bách bệnh, nhưng đều không rõ nguồn gốc, thành phần và được bán từ 350- 550.000 đồng/ túi.

Dùng thuốc đầu que diêm làm pháo, bé trai bị hỏng mắt / Bộ Y tế đang lo lắng nguồn thuốc tốt cho người bệnh

Ngày 13/8, ông Mai Văn Mỹ, Chánh thanh tra Sở Y tế Đắk Nông, cho biết, Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với quầy thuốc Thảo do ông Nguyễn Hữu Thảo làm chủ (thôn 3) và quầy thuốc số 07 do bà Nguyễn Thị Trang làm chủ (thôn Phong Hòa) cùng ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil.

Qua kiểm tra, các cơ sở có kinh doanh 2 loại thuốc được gọi là thuốc “thần tiên” có chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được các thủ tục hành chính liên quan. Trong hai loại, một loại có nhãn hiệu hình con sư tử được đóng thành từng túi, mỗi túi 10 gói, mỗi gói 10 viên; loại thuốc còn lại không có tên thuốc, chỉ có ký hiệu mã số cũng được đóng thành túi, mỗi túi 10 gói, mỗi gói 12 viên.

Thuốc thần tiên có giá cả nửa triệu đồng được quảng cáo là chữa bách bệnh
Thuốc thần tiên có giá cả nửa triệu đồng được quảng cáo là chữa bách bệnh.

Cả hai loại thuốc này đều có dạng viên tròn, bán với giá từ 350.000 đến 550.000 đồng/túi và được 2 cơ sở này quảng cáo là thuốc chữa bách bệnh.

Ngay sau đó, Đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hai cơ sở nêu trên về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành với số tiền 40 triệu đồng/cơ sở; đồng thời buộc các cơ sở trên phải giao nộp và tiêu hủy toàn bộ số thuốc hiện có theo quy định.

Ngoài ra, hai chủ quầy thuốc này cũng bị thu hồi giấy phép kinh doanh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời gian 3 tháng.

Hiện mẫu thuốc “thần tiên” đã được gửi đến Viện Kiểm nghiệm Dược phẩm-Mỹ phẩm TP.Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm rõ nhằm xác định thành phần dược chất, hệ quả của thuốc.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo