Tin tức - Sự kiện

Phong tỏa chợ Vĩnh Long từ 27/10 để dập dịch

DNVN - Ngày 27/10, theo Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, hiện đã cho phong tỏa toàn bộ chợ Vĩnh Long trong 3 ngày kể từ 27/10 vì xuất hiện nhiều ca dương tính với COVID-19 trong chợ.

Theo Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, việc phong tỏa được thực hiện từ sáng nay (27/10) để thực hiện sàng lọc truy vết toàn bộ tiểu thương chợ Vĩnh Long, do vừa phát hiện 9 ca dương tính với COVID-19 trước đó. Ban đầu có 2 ca xét nghiệm PCR dương tính, sau test nhanh phát hiện thêm 7 ca. Trước mắt, Sở Công Thương có quyết định phong tỏa 3 ngày để sàng lọc, truy vết ca bệnh.

Phong tỏa chợ Vĩnh Long 3 ngày, từ ngày 27/10 để dập dịch.

Theo thông tin, trước đó, tối 26/10, Ban quản lý chợ Vĩnh Long đã có tờ trình về việc cho tạm dừng hoạt động khu vực bán rau củ quả và hàng cá do phát hiện 9 trường hợp là tiểu thương nghi nhiễm COVID-19.

Theo Sở Y tế, tỉnh Vĩnh Long vừa ghi nhận 11 trường hợp dương tính với COVID-19, gồm 8 trường hợp liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Astro (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ); 3 trường hợp đến khám và sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long và Phòng khám đa khoa Vạn Lộc. Tính từ 1/1 đến 27/10, Vĩnh Long đã ghi nhận 2.616 ca mắc COVID-19; điều trị khỏi bệnh cho 2.408 trường hợp và có 45 trường hợp tử vong.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký ban hành công văn về việc bố trí các Điểm khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế địa giới hành chính thiết lập các “Điểm khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19” tại các cửa ngõ ra vào huyện, thị xã, thành phố (hoặc xã) tiếp giáp với các tuyến Quốc lộ; tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế điện tử, tạo thuận tiện cho người dân, tránh tập trung ở các điểm khai báo y tế.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo