Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi: Những người trở về từ Đà Nẵng phải cách ly 21 ngày

DNVN - Chiều 19/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch COVID-19 đang có chiều hướng lây lan phức tạp như hiện nay.

Việt Nam phát hiện thêm hai biến chủng SARS-CoV-2 mới / Canada hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine phòng COVID-19

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sẽ cách ly tại nhà 21 ngày đối với những người trở về từ TP Đà Nẵng (trừ những trường hợp áp dụng biện pháp các ly khác) kể từ ngày mai 20/5.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu tạm dừng việc kinh doanh bida, karaoke di động cũng như trong việc vận tải hành khách từ tỉnh đi đến các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế.


Xét nghiệm COVID-19 cho những người về từ địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế

Xét nghiệm COVID-19 cho những người về từ địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh cũng tạo điều kiện cho những ngư dân địa phương đang làm tại cảng cá Thọ Quan (TP Đà Nẵng) trở về nhưng phải đăng ký trước số lượng để chính quyền địa phương hỗ trợ.

Tỉnh cũng yêu cầu những nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao như: Chợ, bến xe, siêu thị, bệnh viện… thì tuyệt đối phải tuân thủ việc đeo khẩu trang và tuyên truyền người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo danh sách tất cả những người nhập cảnh, hoàn thành cách ly trong thời gian vừa qua gửi Công an địa phương và Sở Y tế để theo dõi, quản lý cũng như tiếp tục xem xét cho phép chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại tỉnh này.

 

Song song đó, các doanh nghiệp bảo lãnh cho những người nhập cảnh phải chú ý đảm bảo đề xuất nhập cảnh đúng người và cam kết thực hiện đúng phương án cách ly. Doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định và dừng xem xét hồ sơ nhập cảnh.

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm