Tin tức - Sự kiện

Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

Tỉnh Hòa Bình còn khá nhiều dự án đầu tư công chưa thể đồng loạt triển khai. Nếu không quyết liệt, mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công của năm nay khó đạt được.

Khai trương Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng: Địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu / Gia tăng số vụ việc phòng vệ thương mại

Hơn 232.000 tỷ đồng vốnđầu tư côngđã được đưa vào các dự án, công trình..., tương đương với 33% kế hoạch của cả năm. Dù đã tăng hơn 20% cùng kỳ năm ngoái, nhưng số vốn còn lại phải giải ngân trong năm nay vẫn còn rất lớn.

Khởi công, thi công và lại phải tạm dừng, thiếu mặt bằng, đất đắp nền khiến dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Nằm trong nhóm dự án giải ngân vốn đầu tư công chưa cao, dự án kết nối liên vùng Hòa Bình - Mộc Châu mới chỉ thi công được ở các hạng mục cầu. 30km đường vẫn chưa thể đồng loạt triển khai.

Cách đây vài tháng, dự án xây dựng trường chính trị tỉnh Hòa Bình cũng đã bị đình trệ do chưa thể giải phóng được mặt bằng. Quyết liệt từ các cấp, kể cả áp dụng các biện pháp cưỡng chế, mặt bằng dự án đã được giải quyết. Dự án tăng tốc trở lại.

Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công - Ảnh 1.

Hơn 232.000 tỷ đồng vốn đầu tư công đã được đưa vào các dự án, công trình..., tương đương với 33% kế hoạch của cả năm. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Chúng tôi đã thống nhất với ban quản lý để đẩy nhanh tiến độ để có cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cho việc xây dựng trường chuẩn vào năm 2026", ông Nguyễn Trọng Kiêm, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Hòa Bình, cho biết.

Ước đến cuối tháng 6 năm nay, tỉnh Hòa Bình chỉ đạt 12% kế hoạch trong tổng số hơn 10.000 tỷ đồng vốn Thủ tướng giao. Đây là kết quả rất thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Bên cạnh những yếu tố khách quan, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng nhìn nhận yếu tố chủ quan vẫn còn khá nhiều ở nhiều khâu, nhiều cấp.

"Lập dự án đầu tư, công tác nghiên cứu khảo sát của tư vấn, giám sát của chủ đầu tư chuẩn bị chưa được tốt nên khi vào thực hiện dự án mới phát hiện được ra những vấn đề mới phát sinh", ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình, cho hay.

"Phải điều chỉnh lại các dự án để có khối lượng, tiếp nhận hết số vốn được giao thẹo kế hoạch", ông Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, nhận định.

 

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khối lượng giải ngân đầu tư công 6 tháng năm 2023 đạt trên 232.000 tỷ đồng là rất lớn, thể hiện rõ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự quyết tâm của các bộ ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình ngay từ các tháng đầu năm. Điều này góp phần tăng sức cầu của nền kinh tế, lan tỏa tới các khu vực kinh tế khác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm